Tập huấn: Đào tạo hướng dẫn thanh tra ATTP đối với các thực phẩm sữa và rượu

Ngày đăng: 18/06/2012 - Lượt xem: 3978

Nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ làm công tác thanh kiểm tra về an toàn thực phẩm, được sự hỗ trợ của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO), trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng năng lực cho hệ thống thanh tra thực phẩm tại Việt Nam”.

Trong 2 năm 2010, 2011 với sự giúp đỡ của FAO, Cục ATVSTP đã xây dựng và ban hành 03 tập tài liệu để hướng dẫn về công tác thanh kiểm tra ATTP. Để tiếp tục nâng cao năng lực thanh tra, kiểm tra ATTP cho đội ngũ cán bộ làm công tác thanh tra chuyên ngành đối với các sản phẩm sữa, rượu, năm 2012 FAO tiếp tục hỗ trợ về tài chính và thông qua sự giúp đỡ tích cực của cán bộ có liên quan, chuyên gia kỹ thuật của FAO đặc biệt là bà Shashi Sareen, chuyên gia cao cấp về ATVSTP và dinh dưỡng Văn phòng FAO khu vực tại Bangkok, bà Nguyễn Thị Hương cán bộ chương trình phụ trách VSATTP,  Cục ATVSTP biên soạn và cho xuất bản cuốn “Hướng dẫn thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa, rượu”.

Ngày 18/6/2012, Cục ATVSTP đã tổ chức lớp đào tạo hướng dẫn thanh tra ATTP đối với các thực phẩm sữa và rượu, tài liệu trên được bà Praveen Gangaha chuyên gia quốc tế của FAO về thanh tra ATTP các sản phẩm sữa, rượu trình bày. TS. Nguyễn Hùng Long – Phó Cục trưởng Cục ATVSTP khai mạc lớp tập huấn. Tham gia lớp tập huấn là các cán bộ thanh tra, Viện kiểm nghiệm, đại diện một số bộ ngành: Vụ khoa học công nghệ, vụ Công nghiệp nhẹ, Cục Quản lý thị trường - Bộ Công Thương; Thanh tra Sở Công thương,  đại diện Chi cục ATTP, Chi Cục Quản lý Thị trường 17 tỉnh. Ngoài ra một số doanh nghiệp sản xuất sữa cũng tham gia lớp tập huấn. Nội dung đào tạo tập trung hướng dẫn mục đích, phương pháp, nội dung tiêu chí cần thanh tra, các bước tiến hành thanh tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh sữa, rượu

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top