Tập huấn thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước và an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 24/10/2013 - Lượt xem: 2835

Ngày 25-10, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn thực hiện phong trào vệ sinh yêu nước và an toàn thực phẩm với sự tham gia của đại biểu 5 tỉnh: Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Yên Bái, Hải Dương.

(Đồng chí Hà Thị Liên- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị)

Tham dư Hội nghị có đồng chí Hà Thị Liên- Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; đồng chí Trần Phù Tiêu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm...

(Đồng chí Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm báo cáo về công tác ATTP)

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe TS. Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm- Bộ Y tế trình bày công tác quản lý an toàn thực phẩm tại Việt Nam, vai trò, tầm quan trọng, những khó khăn thách thức trong quản lý an toàn thực phẩm hiện nay và đề xuất những giải pháp trong quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

Thời gian qua, công tác quản lý và đảm bảo an toàn thực phẩm đã có nhiều chuyển biến; nhận thức của người sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng các cơ sở sản xuất, kinh doanh chạy theo lợi nhuận, không quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng; ngộ độc thực phẩm có xu hướng tăng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội.

Để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bảo vệ và chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đã có chương trình phối hợp, trong đó tập trung vào một số nội dung như: Đảm bảo an toàn thực phẩm, quan tâm đến “bữa ăn an toàn cho mỗi hộ gia đình”; thực hiện Đề án “Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam”, phòng chống tác hại thuốc lá nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng…

Lê Văn Toán -VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top