Thông tin liên quan đến sữa của New Zealand

Ngày đăng: 05/02/2013 - Lượt xem: 3431

Trong năm 2012, một số mẫu sữa của New Zealand được phát hiện có chứa chất Dycyaniamide (DCD), một chất được sử dụng trong phân bón để làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính và sự rò rỉ của Nito vào các nguồn nước.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 30 tháng 1 năm 2013, Cục An toàn thực phẩm đã có buổi làm việc với Đại sứ quán New Zealand tại Việt Nam để làm rõ thông tin trên, cụ thể như sau:

1. Mức tồn dư DCD trong các sản phẩm sữa của New Zealand rất thấp, không gây nguy cơ về an toàn thực phẩm và không độc hại cho người tiêu dùng, mức tồn dư này thấp hơn 100 lần so với mức giới hạn của Ủy ban Châu Âu quy định. Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm Quốc tế (Codex) chưa quy định về mức giới hạn tồn dư DCD trong sữa.

2. Tuy nhiên, vì chưa có tiêu chuẩn quốc tế quy định về lượng tồn dư chất này, nên các nhà sản xuất DCD ở New Zealand đã tự nguyện ngừng sử dụng chất DCD kể từ tháng 9 năm 2012 và đến nay việc sử dụng chất DCD đã hoàn toàn chấm dứt nên không có bất kỳ sản phẩm sữa nào của New Zealand hiện đang sản xuất có tồn dư DCD do thời gian phân hủy chất DCD là 2 tháng kể từ khi sử dụng.

Cục An toàn thực phẩm xin thông báo và sẽ tiếp tục giữ liên lạc với Sứ quán để cập nhật thêm thông tin trong những trường hợp cần thiết./.

Pháp chế  hội nhập - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top