Thông tin liên quan về kết quả kiểm nghiệm sản phẩm Sữa dê Danlait 1 của Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 05/04/2013 - Lượt xem: 4494

Liên quan đến vụ việc Thực phẩm bổ sung: Sữa dê Danlait dành cho trẻ theo 03 nhóm tuổi do Công ty TNHH Mạnh Cầm nhập khẩu, ngày 21/2/2013 Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra tại Công ty TNHH Mạnh Cầm lấy mẫu và gửi mẫu sản phẩm tới Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (thuộc Bộ Y tế) để kiểm nghiệm đánh giá chất lượng, an toàn của lô sản phẩm của Công ty.

Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia đã thực hiện các phương pháp thử theo đúng quy định hiện hành và đã chuyển kết quả kiểm nghiệm lô sản phẩm nêu trên đến Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Tuy nhiên, ngày 5/4/2013 trên một số trang báo mạng có đăng hình Phiếu kết quả kiểm nghiệm của Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh với tên mẫu thử nghiệm là Sữa dê Danlait 1. Vấn đề này, Cục An toàn thực phẩm có ý kiến như sau:

Theo hình ảnh Phiếu kiểm nghiệm của Viện Pasteur Tp. Hồ Chí Minh trên các trang báo mạng: không có thông tin số phiếu, tên và địa chỉ khách hàng gửi mẫu.

Về phương pháp kiểm nghiệm hàm lượng đạm toàn phần và protein ghi trên Phiếu kết quả kiểm nghiệm nêu trên theo phương pháp thử nghiệm TCVN 3705-90. Phương pháp thử này là phương pháp thử nghiệm protein trong thủy sản, không phải theo phương pháp thử  nghiệm trong sữa.

Với phương pháp kiểm nghiệm không đúng nêu trên và mẫu của khách hàng mang đến thì kết quả kiểm nghiệm không đánh giá đúng chất lượng của lô sản phẩm.

Cục An toàn thực phẩm xin thông báo./.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top