THÔNG TIN VỀ CHẤT TẠO ĐỤC VÀ MỘT SỐ SẢN PHẨM ĐỒ UỐNG TỪ ĐÀI LOAN CHỨA HÓA CHẤT DEHP

Ngày đăng: 30/05/2011 - Lượt xem: 5927

Ngày 26 tháng 5 năm 2011, Cơ quan y tế Đài Loan chính thức thông báo phát hiện chất DEHP  có hàm lượng cao trong một số đồ uống (nước ép, thạch…) và chất tạo đục (phụ gia thực phẩm).

DEHP (Bis(2-ethylhexyl) phthalate) có công thức C 6 H 4 (C 8 H 17 COO)2 là một hợp chất hữu cơ lỏng, nhớt không  màu, tan trong dầu, không tan trong nước. Khi vào cơ thể ở một lượng nhất định có thể gây ra các nguy cơ giảm khả năng sinh dục nam, rối loạn dậy thì ở nữ giới và về lâu dài, có thể gây nguy hại đến sức khỏe.

Trên thực tế, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm – Bộ Y tế đã nắm được tin cảnh báo này từ 3 ngày trước đó thông qua mạng cảnh báo của Cục nối với các nguồn thông tin từ các nước trên thế giới và khu vực. Ngay lập tức Cục đã nhanh chóng chỉ đạo và tiến hành rà soát, kiểm tra danh mục sản phẩm nhập khẩu vào Việt Nam (các loại nước giải khát, phụ gia tạo đục…) có nguồn gốc từ các công ty của Đài Loan.

Cho đến ngày 28 tháng 5 năm 2011, đã xác định không có sản phẩm trong danh mục được cảnh báo (nước giải khát, phụ gia tạo đục…) của công ty Dục Thân (Đài Loan) nhập khẩu vào Việt Nam.

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm đang khẩn trương triển khai và chỉ đạo việc giám sát trên thị trường để phát hiện và xử lý kịp thời, cung cấp thông tin nhằm bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

 

CỤC AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top