Thông tin về sản xuất mứt trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 04/03/2015 - Lượt xem: 4945

Ngày 03/02/2015, trên trang báo Tiền Phong online có bài viết phản ánh tình trạng một số cơ sở sản xuất mứt không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Ngay sau khi có thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương tiến hành kiểm tra, xác minh tập trung tại một số địa điểm trên địa bàn thành phố.

Tại hộ kinh doanh Phước Thành (địa chỉ 166 Xóm Đất, phường 9, quận 11): Cơ sở đã xuất trình Giấy phép đăng ký kinh doanh, Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (do Sở Công thương cấp), Giấy xác nhận Công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm của 04 sản phẩm đang lưu hành (do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh cấp). Kiểm tra tại cơ sở cho thấy điều kiện thực tế: không đảm bảo quy trình sản xuất một chiều, điều kiện vệ sinh kém, sử dụng trái phép lề đường cho một số công đoạn sơ chế, hồ sơ nguồn gốc các phụ gia đang sử dụng không đầy đủ, phát hiện 205 kg bán thành phẩm, nguyên liệu không đảm bảo an toàn. Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã đình chỉ hoạt động của cơ sở do không đảm bảo đủ điều kiện an toàn thực phẩm, buộc tiêu hủy toàn bộ nguyên liệu không đảm bảo an toàn, mời xử lý vi phạm hành chính các hành vi vi phạm sau khi có kết quả xét nghiệm 05 mẫu mứt lấy tại cơ sở.       

Tại các hộ sản xuất mứt tại khu Cư xá đường sắt phường 1, quận 3: Ngày 04 và 05/02, Đoàn kiểm tra liên ngành đã kiểm tra toàn bộ các hộ sản xuất mứt tại khu vực này, kết quả không ghi nhận trường hợp chế biến mứt không đảm bảo an toàn thực phẩm (các hộ kinh doanh đã khắc phục các lỗi vi phạm trong đợt kiểm tra trước từ ngày 05 đến ngày 31/01 theo Quyết định của UBND thành phố).

Như vậy các cơ quan chức năng đã phối hợp triển khai nhanh chóng, đồng bộ và quyết liệt các biện pháp để xử lý thông tin cảnh báo an toàn thực phẩm. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý vi phạm về điều kiện an toàn thực phẩm tại một số cơ sở.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm tra, giám sát về đảm bảo ATTP, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, cập nhật thông tin và cảnh báo sớm cho cộng đồng.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top