Tin về vụ ngộ độc do ăn nấm độc làm 05 người mắc, 02 trường hợp tử vong tại Hoà Bình ngày 19/3/2015

Ngày đăng: 23/03/2015 - Lượt xem: 4668

Vừa qua, trên địa bàn xóm Phiềng Sa, xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình đã xảy ra vụ ngộ độc do ăn nấm độc (nấm tự hái ở rừng) làm 05 người trong gia đình anh Hà Văn Khiên mắc phải nhập viện, 02 người đã tử vong, 03 trường hợp còn lại đang được điều trị tại Trung tâm chống độc - Bệnh viên Bạch Mai, trong đó có 01 trường hợp đang trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin, TS. Nguyễn Hùng Long Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm; đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh – Bộ Y tế đã đến Bệnh viện thăm hỏi, động viên bệnh nhân đồng thời trao đổi và đề nghị Lãnh đạo, chuyên gia Trung tâm chống độc – Bệnh viên Bạch Mai tập trung cao nhất về chuyên môn, trang thiết bị, vật tư, thuốc men đặc trị để cứu chữa nhằm bảo toàn tính mạng cho bệnh nhân. Gia đình nạn nhân là người Thái, có hoàn cảnh rất khó khăn, không có tiền đóng viện phí và mua thuốc, cả ba mẹ con đang nằm điều trị và người con lớn 21 tuổi đang rất nguy kịch, bản thân người mẹ do không có tiền nên không dám nhập viện điều trị. Ngay sau khi trao đổi với lãnh đạo Trung tâm chống độc, các Bác sỹ đã tiến hành thủ tục nhập viện cho người mẹ và huy động tối đa các loại thuốc của bệnh viện, có loại tới gần 300 đô la mỹ một ống để truyền cho bệnh nhân.

Đây là vụ ngộ độc do ăn nấm độc đầu tiên xảy ra trong năm 2015. Cục An toàn thực phẩm đã ban hành công văn hướng dẫn các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động kế hoạch, tăng cường chỉ đạo các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống ngộ độc do nấm độc; tổ chức hướng dẫn các đơn vị Y tế tuyến cơ sở trong công tác sơ cứu, cấp cứu, điều trị bệnh nhân bị ngộ độc do ăn nấm độc. Đặc biệt tập trung truyền thông các biện pháp phòng chống ngộ độc do nấm độc đến tận hộ gia đình, những cộng đồng có thói quen thu hái, chế biến và sử dụng nấm dại làm thức ăn. Để phòng chống hiệu quả, triệt để ngộ độc do nấm độc, người dân tuyệt đối không thu hái, không chế biến và không ăn nấm mọc hoang dại, kể cả nấm dại nghi ngờ không an toàn. 

         

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc để cảnh báo kịp thời cho cộng đồng.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top