Tổ chức chiến dịch kiểm tra ATTP dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi

Ngày đăng: 05/01/2015 - Lượt xem: 2997

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam giao Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành và địa phương tổ chức chiến dịch thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng tại Thông báo số 01/TB-VPCP, Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xây dựng kế hoạch Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 tập trung vào việc bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn nông, lâm sản và thủy sản.

Bộ Y tế chủ trì có giải pháp quản lý chặt chẽ việc kinh doanh và sử dụng phụ gia thực phẩm; đẩy mạnh hoạt động kiểm tra, giám sát điều kiện an toàn thực phẩm các bếp ăn tập thể, cơ sở cung cấp xuất ăn sẵn, có giải pháp hiệu quả giảm ngộ độc thực phẩm tập thể.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành kiểm tra, phân loại 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và sản phẩm nông lâm thủy sản chủ lực của địa phương; công khai kết quả kiểm tra trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân, doanh nghiệp biết; tập trung tổ chức tái kiểm tra các cơ sở xếp loại C và có biện pháp xử lý dứt điểm các cơ sở bị xếp loại C sau 2 lần kiểm tra.

Đồng thời tiếp tục triển khai các chương trình, kế hoạch giám sát, thanh tra và xử lý vi phạm ATTP trong phạm vi toàn quốc, trước mắt tập trung giải quyết vấn đề bảo đảm vệ sinh an toàn trong giết mổ gia súc, gia cầm nhất là tại các thành phố lớn và các vùng sản xuất nông sản thực phẩm.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương duy trì hoạt động kiểm soát thực phẩm nhập lậu, không rõ nguồn gốc và không để thực phẩm giả, kém chất lượng lưu thông trên thị trường; kiểm tra giám sát, bảo đảm ATTP trong sản xuất và kinh doanh rượu; đẩy nhanh tiến độ xây dựng các mô hình chợ an toàn trong phạm vi toàn quốc.

Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí, phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin kịp thời đến người dân kết quả thanh tra, kiểm tra về ATTP. Trong đó nêu rõ tên các cơ sở, sản phẩm không bảo đảm ATTP; các cơ sở sản phẩm bảo đảm ATTP.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chỉ đạo lực lượng cảnh sát môi trường, công an các đơn vị, địa phương tăng cường đấu tranh chống buôn lậu, kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ thực phẩm không bảo đảm ATTP.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có kế hoạch hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm tại địa phương, chú trọng tại các làng nghề sản xuất, chế biến thực phẩm.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội triển khai bố trí thiết bị kiểm tra ATTP tại một số chợ, siêu thị để cung cấp dịch vụ kiểm tra nhanh theo phương thức xã hội hóa.

Để bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015, Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về vệ sinh an toàn thực phẩm đã đề ra kế hoạch cụ thể: Giảm 10% số vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và trong thời gian diễn ra Lễ hội Xuân so với cùng kỳ năm 2014; thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành từ Trung ương đến cấp xã, phường bảo đảm số cơ sở được thanh, kiểm tra trên cả nước tăng 10% so với cùng kỳ năm 2014; huy động tối đa các kênh truyền thông phổ biến pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như các kiến thức trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng đến người dân.

Thời gian triển khai kế hoạch từ 15/12/2014 đến hết 30/3/2015 trên phạm vi toàn quốc.

Phan Hiển

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top