Tổ chức tập huấn "Codex và các tiêu chuẩn thực phẩm"

Ngày đăng: 25/08/2017 - Lượt xem: 25509

Ngày 24/08/2017, Văn phòng Ủy ban Codex Việt Nam (Cục An toàn thực phẩm) phối hợp với Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Định tổ chức lớp tập huấn Codex và các tiêu chuẩn thực phẩm tại thành phố Quy Nhơn.

Thành phần tham dự lớp tập huấn có đại diện của Sở Y tế,  Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm,  Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, phòng y tế các tỉnh khu vực miền Trung như: Bình Định, Gia Lai, Ninh Thuận, Hà Tĩnh, Kon Tum, Đà Nẵng, Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hòa, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Đăk lăk, Bình Dương, Quảng Trị và các doanh nghiệp sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm tại tỉnh Bình Định.

Ông Nguyễn Văn Trung - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định  phát biểu khai mạc và chào mừng các đại biểu tham dự.  TS. Lê Văn Giang, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) chủ trì lớp tập huấn.

TS. Lê Văn Giang, Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế)  phát biểu chỉ đạo tại lớp Tập huấn

Mục đích của lớp tập huấn là nâng cao nhận thức về Codex và tầm quan trọng của Codex đối với các quốc gia trong lĩnh vực an toàn thực phẩm và thương mại về thực phẩm, các văn bản kỹ thuật về an toàn thực phẩm và sự hài hòa các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về thực phẩm với Codex quốc tế.

 Tại lớp tập huấn các đại biểu đã được nghe các bài giảng về:

-  Tầm quan trọng của Codex trong lĩnh vực an toàn thực phẩm;

- Hài hòa các tiêu chuẩn thực phẩm, quy chuẩn thực phẩm của Việt Nam với Codex quốc tế;

- Giới thiệu các quy định kỹ thuật về An toàn thực phẩm;

- Các vấn đề thường gặp khi làm hồ sơ công bố sản phẩm;

- Thực trạng về tình hình an toàn vệ sinh thực phẩm tại tỉnh Bình Định, những thuận lợi và khó khăn;

- Cuối cùng là phần thảo luận, hỏi đáp dành cho các đại biểu

Các đại biểu đã tích cực thảo luận và nêu các câu hỏi liên quan đến các vấn đề về công bố sản phẩm, cách thức sử dụng phụ gia thực phẩm, những vấn đề liên quan đến ghi nhãn phụ gia thực phẩm,  ghi nhãn hàng hóa, danh mục vi chất dinh dưỡng và thuốc bảo vệ thực vật.

Phó Cục trưởng  Lê Văn Giang chủ trì lớp tập huấn đã lắng nghe và giải đáp các câu hỏi cũng như những vấn đề còn khúc mắc được các đại biểu nêu tại lớp tập huấn.

Văn phòng Codex Việt Nam

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top