Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Phụ nữ thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm”

Ngày đăng: 28/06/2017 - Lượt xem: 4822

Nhân kỷ niệm 16 năm ngày Gia đình Việt Nam, sáng nay, 27/6/2017 tại Bảo tàng Phụ nữ VN, Trung ương Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế tổ chức Lễ phát động cuộc vận động “Phụ nữ thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm” và hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tổ chức triển lãm “An toàn vệ sinh thực phẩm- Hãy hành động ngay” tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cắt băng khánh thành tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, đại diện Lãnh đạo các bộ/ngành, đoàn thể TW và Hà Nội; Hội Nữ Doanh nhân, Hội Nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ Người tiêu dùng VN; các tổ chức quốc tế, hội viên, phụ nữ, sinh viên trên trên địa bàn thành phố Hà Nội.

TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ

Tới dự buổi lễ, đại diện Bộ Y tế có TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm. Phát biểu tại buổi lễ TS Trương Quốc Cường cho biết trong những năm vừa qua Bộ Y tế với vai trò là Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành TƯ về VSATTP đã chủ động phối hợp với các tổ chức, đoàn thể và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) trong công tác truyền thông giáo dục nâng cao kiến thức về an toàn thực phẩm, giám sát các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Hội LHPNVN với lực lượng đông đảo chị em phụ nữ chính là lực lượng trực tiếp sản xuất, lựa chọn và tiêu dùng thực phẩm cho gia đình và xã hội, Bộ Y tế đánh giá rất cao vai trò của chị em phụ nữ nói chung và Hội LHPNVN nói riêng trong công tác tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm giúp nâng cao nhận thức trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm. Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam các cấp từ Trung ương đến địa phương đã phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phát động thành công cuộc vận động từ cơ sở với phong trào “Ba không”: Không sản xuất rau không an toàn, Không giết mổ gia súc gia cầm không an toàn, Không kinh doanh phụ gia thực phẩm không có trong danh mục.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đi tham quan triển lãm

Mục đích của cuộc triển lãm nhằm truyền thông, kêu gọi cộng đồng cam kết thực hiện an toàn thực hiện an toàn thực phẩm thông qua các câu chuyện/các điển hình là phụ nữ, tạo hiệu ứng truyền thông lan tỏa nhằm vận động, phát huy vai trò của phụ nữ, phát huy vai trò của phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm, đồng thời ưu tiên sử dụng và vận động người thân dùng hàng Việt Nam, hưởng ứng chương trình phụ nữ truyền thông về uống có trách nhiệm vì an toàn giao thông, vì cộng đồng hạnh phúc và đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top