Việt Nam-Australia trao đổi kinh nghiệm về an toàn thực phẩm

Ngày đăng: 11/11/2015 - Lượt xem: 4802

Australia có thể hỗ trợ Việt Nam nâng cao các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm (ATTP), hiện đại hóa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

Ảnh: VGP/Đỗ Hương

 

Sáng 11/11 tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT phối hợp Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tổ chức diễn đàn trao đổi thông tin về các phương pháp bảo đảm ATTP, đồng thời xác định lĩnh vực cần hợp tác trong nông nghiệp và thực phẩm giữa hai bên.

Các đại biểu tham dự diễn đàn đã chia sẻ các quy trình quản lý ATTP tại Australia và Việt Nam, phân tích thách thức và tồn tại trong việc áp dụng các hệ thống công nghệ và quy trình ATTP; đưa ra các khuyến nghị về chính sách đảm bảo chất lượng nông sản, truy xuất nguồn gốc và quản lý chuỗi cung ứng gắn với quá trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám cho biết ATTP luôn là nhiệm vụ trọng tâm của Chính phủ, của các bộ, ngành và toàn dân trong nỗ lực triển khai Chiến lược quốc gia ATTP giai đoạn 2011-2020 tầm nhìn 2030, nhằm bảo vệ sức khỏe của 90 triệu người dân Việt Nam cũng như hàng trăm triệu người tiêu dùng khác ở các nước nhập khẩu hàng nông sản của Việt Nam.

Từ thời điểm Luật ATTP có hiệu lực (tháng 7/2010), nhiều văn bản pháp lý dưới luật đã được ban hành và thực thi, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và dần đưa vào cuộc sống. Ngành NN&PTNT coi đảm bảo ATTP nông, lâm, thủy sản là nhiệm vụ trọng tâm.

Theo Thứ trưởng Vũ Văn Tám, trong bối cảnh tự do hóa thương mại và hội nhập sâu vào nền kinh tế toàn cầu, nông nghiệp cần phải nâng cao vị thế cạnh tranh thông qua nâng cao chất lượng, giá trị gia tăng và ATTP trên cơ sở điều chỉnh cơ cấu, tổ chức và nâng cao trình độ công nghệ sản xuất.

Diễn đàn là cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm hệ thống quản lý của Australia cũng như các tiêu chuẩn ATTP, từ đó xây dựng quan hệ đối tác mạnh mẽ trong lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp giữa Việt Nam và Australia.

Đại sứ Australia tại Việt Nam, ông Hugh Borrowman cho biết, bên cạnh các sản phẩm chất lượng hàng đầu, Australia cũng là đối tác tin cậy trong việc cung cấp, hỗ trợ kỹ thuật cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam, để nâng cao năng lực sản xuất nông nghiệp.

Bằng việc chuyển giao kiến thức chuyên môn, Australia có thể hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nâng cao các tiêu chuẩn về ATTP, hiện đại hóa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm.

Australia hiện là một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về thực phẩm và sản phẩm nông nghiệp chất lượng với các tiêu chí “xanh, sạch, an toàn”.

Đây cũng là quốc gia có hệ thống quy định về thực phẩm hiện đại, đồng bộ và minh bạch để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của người tiêu dùng bằng cách giảm thiểu những rủi ro liên quan đến thực phẩm.

Theo: Đỗ Hương - chinhphu.vn

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top