Việt Nam chào mừng hội nghị Ban kỹ thuật Codex quốc tế về vệ sinh thực phẩm lần thứ 45

Ngày đăng: 10/11/2013 - Lượt xem: 2790

Ngày 11/11/2013, tại Khách sạn JM Marriott, Hà Nội, Việt Nam diễn ra Hội nghị lần thứ 45 Ban kỹ thuật Codex quốc tế vệ sinh thực phẩm (CCFH45).

 

(Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chào mừng Hội nghị)

(Ngày Đại sứ David Shear, Đại sứ Hợp chủng quốc Hòa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại Hội nghị)

Phát biểu chào mừng Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu đến tham dự hội nghị tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh trong bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng mở rộng về quy mô và đa dạng về chủng loại thì việc bảo đảm an toàn thực phẩm là một trong những mối quan tâm hàng đầu của tất cả các quốc gia và các tổ chức liên chính phủ cũng như phi chính phủ trên toàn thế giới. Là thành viên của Ủy ban Codex quốc tế từ năm 1989 và tham gia tích cực vào các hoạt động Codex, Chính phủ Việt Nam hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế, Việt Nam đã và đang thực hiện một cách có trách nhiệm trong việc hài hòa hóa các tiêu chuẩn và quy chuẩn đặc biệt nàm đặc biệt sau khi Việt Nam trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới. Chính phủ Việt Nam luôn thực hiện các cam kết nêu trong hiệp định SPS/TBT của Tổ chức thương mại thế giới. Từ khi Luật an toàn thực phẩm được Quốc hội Việt Nam thông qua năm 2010 đến nay, Chính phủ, Bộ, ngành đã xây dựng nhiều văn bản hướng dẫn Luật. Các tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực thực phẩm như phụ gia thực phẩm, chất nhiễm bẩn trong thực phẩm, mức dư lượng tối đa thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y trong thực phẩm đều dựa trên các tiêu chuẩn của Codex.

(Các đại biểu tham dự Hội nghị)

Hội nghị CCFH 45 do Việt Nam và Hoa Kỳ đồng chủ trì, về phía Việt Nam có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, TS. Thứ trưởng Bộ Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh, TS. Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục ATTP, phía Hoa Kỳ có Đại sứ David Shear, Đại sứ hợp chủng quốc Hoa Kỳ tại VIệt Nam, Ngài Brian Ronholm, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, cùng với sự tham dự của khoảng 250 đại biểu đến từ hơn 100 quốc gia thành viên Codex quốc tế và  tổ chức quốc tế liên chính phủ hoặc phi chính phủ là thành viên và quan sát viên của Ủy ban Codex quốc tế.

Hội nghị CFFH 45 là dịp để các đại biểu Việt Nam và quốc tế trao đổi thông tin và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng tiêu chuẩn về vệ sinh thực phẩm nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây cũng là cơ hội để các cơ quan, doanh nghiệp, hiệp hội và người tiêu dùng Việt Nam hiểu thêm về Codex, thấy rõ vai trò và sứ mệnh toàn cầu của Codex trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và đảm bảo công bằng thương mại trong thực phẩm. Đây cũng là cơ hội cho các thành viên Codex, các đại biểu quốc tế hiểu biết thêm về đất nước, con người Việt Nam.

Hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 11-15/11/2013.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top