Việt Nam và Thái Lan biên soạn dự thảo “Quy phạm thực hành chế biến nước mắm”

Ngày đăng: 06/05/2013 - Lượt xem: 2447

Từ ngày 23 đến 26 tháng 4 năm 2013, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra cuộc gặp giữa Việt Nam và Thái Lan về việc biên soạn dự thảo “Quy phạm thực hành chế biến nước mắm” theo sự phân công của Hội nghị Ban kỹ thuật Codex lần thứ 32 về Cá và sản phẩm thủy sản tại Indonesia tháng 10/2012.

Tham dự cuộc họp có các đại biểu đến từ Thái Lan và Việt Nam; đại diện các cơ quan thuộc Bộ Y tế, Nông nghiệp và PTNT và doanh nghiệp chế biến nước mắm. Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và PTNT chủ trì cuộc họp.

Trong thời gian này, đoàn đại biểu đã khảo sát một số cơ sở sản xuất nước mắm tại Việt Nam và  thảo luận nội dung liên quan đến quy trình sản xuất và chế biến nước mắm và biên soạn các phần của “Quy phạm thực hành chế biến nước mắm” phù hợp với Tiêu chuẩn Codex về Nước mắm Codex Stan 302-2011 trên cơ sở thực tế sản xuất, chế biến nước mắm của Việt Nam và Thái Lan và một số ý kiến của các nước khác. Nhóm công tác điện tử của Codex quốc tế cũng đã được thành lập bao gồm các chuyên gia của 16 nước cùng tham gia xây dựng dự thảo này.  Nội dung dự thảo 2 sẽ được dự kiến xem xét thông qua tại cuộc họp lần thứ 36 Đại hội đồng Codex quốc tế diễn ra tại Ý từ ngày 1 đến 5 tháng 7 năm 2013 và dự kiến sẽ xin ý kiến ở dự thảo 3 và sau đó Hội nghị lần thứ 33 Ban Kỹ thuật Codex quốc tế về Cá và sản phẩm thủy sản (CCFFP) tháng 4/2014 tại Na Uy sẽ xem xét và thông qua ở dự thảo 4 và 5 trong việc tiến tới dự thảo cuối cùng (dự thảo 8) của Codex.

UB Codex Việt Nam có trách nhiệm phối hợp các hoạt động quốc gia và quốc tế để hỗ trợ xây dựng dự thảo. Bộ Nông nghiệp và PTNT (Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường), Bộ Y tế (Cục An toàn thực phẩm) và các Bộ ngành khác có liên quan cùng phối hợp để  xây dựng dự thảo cho đến khi thông qua và ban hành văn bản Codex này.

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top