VOV ra mắt ứng dụng tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến qua Video Call

Ngày đăng: 28/09/2017 - Lượt xem: 7238

VOV Bác sĩ 24, ứng dụng đầu tiên ở Việt Nam có sự hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến của các bác sĩ, chuyên gia qua Video Call vừa được Đài Tiếng nói Việt Nam ra mắt sáng nay 28/9 tại Hà Nội. Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đã đến dự Lễ ra mắt.

Ứng dụng VOV Bác sĩ 24 (VOV Doctor24) của Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm (VOV FM89) - Đài Tiếng nói Việt Nam là một kênh chăm sóc sức khỏe nhân dân hiện đại, giúp giảm chi phí khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là những người ở vùng sâu, vùng xa.

Tại Lễ ra mắt, Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ cho biết, Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm đã nghiên cứu ứng dụng mới, tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến bằng Video Call trên điện thoại và máy tính, tạo thêm một kênh thông tin hữu ích, kết nối giữa người dân với ngành y. Với ứng dụng này, người bệnh ở bất kỳ đâu, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, lúc nào cũng có thể liên hệ, trao đổi với các chuyên gia, bác sĩ, những người uy tín, nhiệt tình với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân”, 

Đánh giá cao ứng dụng VOV Bác sĩ 24, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến khẳng định ứng dụng này có lợi cho cả người dân, bác sĩ và các nhà quản lý, hoạch định chính sách. Đáng chú ý, ứng dụng sẽ góp phần giảm quá tải bệnh viện để các bác sĩ tập trung triển khai những kỹ thuật cao cấp hội nhập quốc tế.

Ông Trần Anh, Giám đốc Kênh Sức khỏe và An toàn thực phẩm thông tin cho biết góc độ kỹ thuật, công nghệ của ứng dụng VOV Bác sĩ 24. Theo đó, ứng dụng tương thích với điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính để bàn; được viết trên những hệ điều hành phổ biến như IOS, Android, Windows. Ứng dụng được tải về miễn phí. Phí tư vấn khám chữa bệnh sẽ được điều chỉnh theo trình độ bác sĩ và thời gian tư vấn.

“VOV Bác sĩ 24 là ứng dụng đầu tiên tại Việt Nam có sự hỗ trợ tư vấn của bác sĩ qua Video Call. Ứng dụng hỗ trợ 3G, 4G miễn phí khi không có wifi hoặc đường truyền thấp. Hệ thống ứng dụng có khả năng lưu lại cuộc trò chuyện để người bệnh có thể nghe lại khi cần”, ông Trần Anh cho hay.

Được biết giai đoạn đầu, VOV Bác sĩ 24 phục vụ tư vấn khám chữa bệnh cho nhân dân trên toàn quốc, kiều bào Việt Nam ở nước ngoài. Kế tiếp sẽ phát triển phiên bản quốc tế để phục vụ tư vấn khám chữa bệnh cho người nước ngoài, thu hút du lịch khám chữa bệnh. Và đến khi các thiết bị thông minh kiểm tra sức khỏe cá nhân được phổ biến, ứng dụng sẽ cho phép kết nối trực tiếp giữa thiết bị của cá nhân tới bác sĩ.

Nguồn: VOV

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top