Xây dựng chiến lược an toàn thực phẩm khu vực Tây Thái Bình Dương 2011-2015.

Ngày đăng: 20/09/2011 - Lượt xem: 7516

Cục An toàn vệ sinh thực phẩm- Bộ Y tế vừa phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam tổ chức: Hội thảo Xây dựng chiến lược an toàn thực phẩm khu vực Tây Thái Bình Dương giai đoạn 2011-2015. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa WHO và Bộ Y tế Việt Nam với mục tiêu xây dựng chiến lược giải quyết vấn đề cấp bách về thực phẩm, từ đó đưa ra những ưu tiên trong vấn đề bảo đảm, nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm giai đoạn 2011- 2015 và những năm tiếp theo

Phát biểu khai mạc Hội thảo Ngài Babatunde Olowokure, đại diện WHO tại Việt Nam đã khẳng định việc bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm là vấn đề quan trọng cần được quan tâm hàng đầu ở các quốc gia trên thế giới, Ông đánh giá cao những đóng góp đáng kể của Việt Nam trong việc liên hệ, trao đổi thông tin với các quốc gia trên thế giới về lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Trong phần trình bày tổng quan về vấn đề an toàn thực phẩm năm 2010. GS. TS Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng cục An toàn vệ sinh thực phẩm cũng khẳng định: Vấn đề thực phẩm đang là vấn đề “nóng” và được quan tâm đặc biệt. Từ việc tổng kết, phân tích tình hình bảo đảm an toàn thực phẩm trong năm qua, Ông đã chỉ rõ đây là một nhiệm vụ khó khăn, thách thức. Trong đó, Ông đặc biệt lưu ý đến công tác truyền thông về an toàn thực phẩm, công tác xây dựng khuôn khổ luật pháp,… nhằm thực hiện tiến tới việc xã hội hóa trong công tác bảo đảm chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

 Hội thảo là dịp trao đổi thông tin, cùng phân tích để tìm ra những vấn đề cần ưu tiên hàng đầu và từ đó xây dựng chiến lược an toàn thực phẩm của các chuyên gia WHO với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm, đại diện các Bộ, ngành liên quan, đại diện một số Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn cả nước.

Hội thảo diễn ra trong hai ngày 07 và 08 tháng 12 năm 2010, tại Hà Nội.

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top