Xử lý, điều tra vụ ngộ độc thực phẩm tập thể tại đám hỏi tại Quảng Bình

Ngày đăng: 21/04/2014 - Lượt xem: 3525

Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình, ngày 19/4/2014, trên địa bàn huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra vụ ngộ độc tập thể làm 55 người mắc trong đó có 21 người phải nhập viện sau khi ăn đám hỏi.

Để xử lý kịp thời vụ ngộ độc và chủ động có các biện pháp phòng chống ngộ độc tập thể, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản đề nghị Sở Y tế Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai các nội dung sau:

Tổ chức điều tra vụ ngộ độc thực phẩm theo quy định; công khai kết quả điều tra nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm để cảnh báo người tiêu dùng.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm cho người dân, đặc biệt là những gia đình có tổ chức các bữa ăn đông người như đám hỏi, đám cưới, đám giỗ, đám hiếu.

Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng các phương án, lực lượng thường trực, phương tiện, vật tư, hóa chất để kịp thời khắc phục, giảm thiểu ảnh hưởng khi có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra.

Cục ATTP sẽ tiếp tục chỉ đạo và cập nhật các thông tin về kết quả điều tra và xử lý vụ ngộ độc thực phẩm nêu trên.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top