Lào Cai: Phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Ngày đăng: 21/04/2015 - Lượt xem: 3526

Sáng 20/4, tại huyện Bảo Yên, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015.

Dự lễ phát động có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Đức Thịnh Bí thư huyện uỷ, đồng chí Dương Đức Huy Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên và các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ đạo An toàn thực phẩm tỉnh , lãnh đạo UBND các huyện, thành phố., lãnh đạo UBND các xã, phường thị trấn, cán bộ công chức viên chức, lực lượng vũ trang, học sinh huyện Bảo Yên và đại diện các cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đại diện chính quyền huyện Bảo Yên và các cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện ký cam kết đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.              

 

Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015 với chủ đề: “Sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý nhà nước và người sản xuất, kinh doanh, người tiêu dùng trong công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm, đặc biệt là các bếp ăn tập thể, nhằm hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền nhiễm qua đường thực phẩm.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương nỗ lực của các sở, ngành và UBND các cấp trong việc chỉ đạo, triển khai công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm thời gian qua. Để triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh, an toàn thực phẩm năm 2015, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chính quyền các cấp và nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm; tăng cường công tác tuyên truyền, thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về vệ sinh, an toàn thực phẩm; sớm rà soát, phân loại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, tạo thuận lợi cho công tác quản lý vệ sinh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh. Các cơ quan, đơn vị, trường học có bếp ăn tập thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Hưởng ứng tháng hành động Đồng chí Dương Đức Huy, Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên đại diện cho Cấp uỷ, chính quyền cấp cơ sở phát biểu nêu cao vai trò trách nhiệm của UBND các cấp, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội trong việc thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhân dân.

  Phát biểu tại buổi lễ còn có đại diện các cơ sở sản xuất, chê biến kinh doanh thực phẩm cam kết thực hiện đầy đủ các điều kiện an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo qui định của pháp luật nhằm hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua đường thực phẩm.

Cũng tại buổi lễ, đại diện chính quyền huyện Bảo Yên và 5 cơ sở kinh doanh thực phẩm trên địa bàn huyện đã ký cam kết đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm và tham gia diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2015

Kết thúc buổi Lễ phát động các sở, ban, ngành, cơ quan địa phương cùng nhân dân địa phương đã diễu hành trên trục đường chính để hưởng hứng Tháng hành động.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Lào Cai

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top