Hậu Giang Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày đăng: 18/04/2019 - Lượt xem: 1460

Sáng ngày 17/4/2019, tại Công viên Xà No, Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Tham dự Lễ phát động có ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh; Lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; Các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh; Các thành viên Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm các huyện, thị xã,  thành phố và hơn 400 người được huy động từ các tổ chức chính trị xã hội, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực của 03 ngành (Y tế, Nông nghiệp, Công thương) với tổng số người tham dự tại buổi Lễ hơn 600 người.

Ông Lê Tiến Châu – Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Liên ngành

về vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ Phát động “Tháng hành động Vì an toàn thực phẩm” năm 2019, ông Lê Tiến Châu - Chủ tịch UBND tỉnh,Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm tỉnh chỉ đạo các ngành các cấp tích cực hưởng ứng và cùng nhau hành động có hiệu quả mục tiêu chủ đề của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”; đồng thời đề nghị các ngành, các cấp tăng cường thực hiện một số nhiệm vụ trong tâm đặt ra trong năm 2019 như:

1. Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông,thông tin chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

2. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm tại tuyến huyện tập trung nhiều cơ sở thực phẩm. Nêu cao vai trò của các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

3. Giảm thiểu ngộ độcdo tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng.

Đoàn người đi bộ hưởng ứng “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

 Kết thúc buổi Lễ phát động là Đoàn xe diễu hành, đoàn người đi bộ với băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền đi qua các trục đường chính của thành phố Vị Thanh để hưởng ứng “Tháng hành động an toàn thực phẩm” năm 2019.

Chi cục ATVSTP Hậu Giang

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top