NINH BÌNH TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC AN TOÀN THỰC PHẨM NĂM 2019 VÀ KẾ HOẠCH “THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ AN TOÀN THỰC PHẨM” NĂM 2019

Ngày đăng: 27/03/2019 - Lượt xem: 1609

Được sự nhất trí của UBND tỉnh Ninh Bình, ngày 26 tháng 3 năm 2019, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị triển khai công tác an toàn thực phẩm năm 2019 và Kế hoạch “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Tống Quang Thìn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh; tham dự Hội nghị có các thành viên Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh và Tổ công tác giúp việc cho Ban chỉ đạo; Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm các huyện, thành phố; Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường; Lãnh đạo các phòng chức năng Sở Y tế; Lãnh đạo và đại diện các phòng chức năng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Lãnh đạo và đại diện Khoa xét nghiệm – chẩn đoán hình ảnh – thăm dò chức năng Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Lãnh đạo Phòng Y tế; Lãnh đạo và đại diện Khoa An toàn thực phẩm Trung tâm Y tế các huyện, thành phố và các cơ quan thông tin đại chúng như: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình.

(Ảnh: đ/c Tống Quang Thìn- Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị)

Hội nghị đã nghe đồng chí Vũ Mạnh Dương – Giám đốc Sở Y tế, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh trình bày báo cáo kết quả công tác bảo đảm an  toàn thực phẩm năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tiếp đó, đồng chí Nguyễn Thị Hường – Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh triển khai Kế hoạch “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2019.

Các đại biểu cùng tham gia thảo luận những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2019; đồng thời thống nhất nội dung tập trung triển khai trong Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Tống Quang Thìn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh chỉ đạo một số nội dung cần tập trung triển khai trong thời gian tới như sau:

1. Đề nghị các Sở, ban ngành, đặc biệt là UBND các địa phương tiếp tục tăng cường triển khai các hoạt động quản lý an toàn thực phẩm theo chức năng nhiệm vụ được quy định trong Luật an toàn thực phẩm, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2019.

2. Đề nghị các Sở, ban ngành, đoàn thể và UBND các cấp đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, các  kiến thức trong sơ chế, chế biến, lựa chọn, tiêu dùng thực phẩm an toàn cho cán bộ quản lý các cấp, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng.

3. Các Sở: Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định phân công, phân cấp quản lý đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc lĩnh vực được phân công cụ thể cho từng cấp tỉnh, huyện, xã.

4. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cấp, các ngành trong hoạt động thanh tra, kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

5. Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các cấp, các ngành tập trung thanh tra, kiểm tra về điều kiện an toàn thực phẩm, nguồn gốc sản phẩm thực phẩm tại các làng nghề trên địa bàn tỉnh.

6. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tập trung quản lý đối với việc sử dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong trồng trọt; kiểm soát điều kiện an toàn thực phẩm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm.

7. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh kiện toàn Ban Chỉ đạo và Tổ công tác giúp việc cho Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm của tỉnh.

8. Các Sở, ngành và UBND các huyện, thành phố triển khai có hiệu quả các hoạt động trong Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019, trong đó tập trung thanh tra, kiểm tra đối với các sản phẩm thực phẩm theo phân cấp quản lý; cơ sở chăn nuôi, giết mổ gia súc, gia cầm.

9. Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Hội, Đoàn thể chính trị của tỉnh: Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về an toàn thực phẩm; tăng cường vai trò giám sát, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Chi cục ATVSTP Ninh Bình

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top