Cục An toàn thực phẩm xử phạt 08 cơ sở vi phạm quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm mới được phát hiện trong tháng 6 năm 2014

Ngày đăng: 06/07/2014 - Lượt xem: 3255

Liên quan đến việc xử lý các vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm (ATTP) theo quy định của Luật ATTP, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012 và các Nghị định hướng dẫn thi hành luật, từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 7/2014, Cục trưởng Cục ATTP đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với 08 cơ sở vi phạm các quy định về ATTP với tổng số tiền phạt là 178 triệu đồng, bao gồm các công ty:

        1. Công ty TNHH Thịnh Chương, số 38 Lạc Chính, phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Trà Tam Thanh có nội dung không đúng nội dung quảng cáo đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, đây là lần thứ 2 trong năm 2014 công ty này bị Cục ATTP xử phạt hành chính về ATTP.

2. Công ty cổ phần công nghệ tiêu chuẩn A, số 21 Bà triệu, quận Đống Đa, Hà Nội: Quảng cáo thực phẩm chức năng viên nang Peppcumin có nội dung gây hiểu lầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

3. Công ty TNHH Huy Phương, số 389 phố Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội: Sử dụng người lao động thuộc diện phải tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định mà không có giấy xác nhận tập huấn kiến thức ATTP.

4. Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Hoa Ban, P206 toà nhà VP 142 đường Lê Duẩn, quận Đống Đa, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Arthi-flex có nội dung không đúng nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

5. Công ty Cổ phần Thương mại và Dược phẩm An Bình, số 2 ngách 192/14 đường Giải Phóng, phường Phương Liệt, Thanh Xuân, Hà Nội: Quảng cáo 11 sản phẩm thực phẩm chức năng của Công ty khi chưa được Cục ATTP xác nhận nội dung quảng cáo trước khi thực hiện quảng cáo.

6. Công ty Cổ phần Công nghệ Y Dược Đức An, số 01 ngõ 670 đường Nguyễn Khoái, phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng An Dược có nội dung quảng cáo không đúng nội dung đã đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

7. Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Hà Minh, A8, lô 19, Khu đô thị Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng Khang Nữ Đan không phù hợp với nội dung quảng cáo đã đăng ký.

         8. Công ty TNHH Công nghệ cao Việt Mỹ Liên Thông, số 19 phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội: Quảng cáo thực phẩm chức năng Entive dược Peru có nội dung không đúng với nội dung đã được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, đây là lần thứ 2 trong năm 2014 công ty này bị Cục ATTP xử phạt vi phạm hành chính về ATTP.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền Cục An toàn thực phẩm đã yêu cầu/buộc các cơ sở vi phạm dừng ngay hành vi vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai; khắc phục về điều kiện về kiến thức của người lao động trong kinh doanh thực phẩm. Đồng thời, Cục ATTP đã hướng dẫn các cơ sở tuân thủ theo các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP trong sản xuất kinh doanh, quảng cáo thực phẩm./.

                                                                                    Phòng Công tác thanh tra - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top