Quảng Ninh: Đồng loạt ra quân bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2016.

Ngày đăng: 14/09/2016 - Lượt xem: 8429

Thực hiện kế hoạch số 75/KH-BCĐLNATTP ngày 18/8/2016 về bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu năm 2016 và Quyết định số 2655/QĐ-UBND ngày 18/8/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh về việc thành lập các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về ATTP.

Từ ngày 05 đến ngày 09/92016, 03 Đoàn liên ngành của Tỉnh đã đồng loạt ra quân thanh, kiểm tra công tác bảo đảm ATTP tại 14 địa phương trên địa bàn Tỉnh. Cụ thể, Đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (LNATTP) số 1 tỉnh Quảng Ninh do lãnh đạo Chi cục ATVSTP làm trưởng đoàn đã tiến hành thanh, kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Trung thu tại 5 địa phương: thành phố Móng Cái, huyện Hải Hà, Đầm Hà, Tiên Yên và huyện Bình Liêu.

 

Đoàn kiểm tra LNATTP số 1 làm việc với Ban Chỉ đạo LNATTP TP Móng Cái

Theo báo cáo, Ban chỉ đạo liên ngành ATTP các địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm dịp tết Trung thu 2016 tới các xã, phường, thị trấn. Đồng thời, thành lập đoàn thanh, kiểm tra LNATTP trên địa bàn kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm… phục vụ Tết Trung thu 2016.

 

Đoàn kiểm tra LNATTP số 1 kiểm tra tại cửa hàng tạp hóa Nhung Tường, H.Đầm Hà

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số cơ sở sản xuất bánh trung thu, kinh doanh bánh, kẹo, nước giải khát… tại các địa phương. Các cơ sở SXKD thực phẩm cơ bản đã có ý thức chấp hành các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trong quá trình thanh, kiểm tra phát hiện thấy một số quầy hàng kinh doanh thực phẩm trên thị trường có bày bán một số loại sản phẩm bánh kẹo có nhãn mác không ghi đầy đủ thông tin theo quy định, bánh hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc. Đoàn đã lập biên bản và giao cho Ban chi đạo liên ngành ATTP địa phương tiêu hủy và xử phạt hành chính theo quy đinh của pháp luật, công khai trên các phương tiện truyền thông đại chúng để người tiêu dùng biết, không mua và sử dụng thực phẩm của những cơ sở vi phạm quy định về ATTP.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top