Bộ Y tế quyên góp ủng hộ nhân dân Lào và người dân các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngày đăng: 03/08/2018 - Lượt xem: 6154

Sáng ngày 3/8/2018, cơ quan Bộ Y tế đã thực hiện quyên góp ủng hộ nhân dân nước bạn Lào và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ.

PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ trưởng Bộ Y tế,  Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cùng lãnh đạo các vụ/cục/văn phòng/thanh tra Bộ và toàn thể các cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Bộ Y tế đã tham gia ủng hộ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cùng lãnh đạo các Vụ/Cục tham gia quyên góp, ủng hộ

Chủ tịch công đoàn cơ quan Bộ Y tế Nguyễn Tuấn Hưng cho biết, chỉ trong giờ đầu phát động, số tiền ủng hộ đã lên tới hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, tại tất các cơ quan trực thuộc Bộ Y tế cũng sẽ tiến hành ủng hộ mỗi cán bộ công nhân viên chức một ngày lương. Theo đó, sẽ được cơ quan Bộ Y tế chuyển đến ủng hộ  nhân dân nước bạn Lào và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc

Phát biểu tại buổi lễ quyên góp, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết, những ngày qua, sự cố vỡ đập thủy điện tại nước Lào và tình hình lũ lụt đang diễn ra ở một số địa phương của nước ta đã gây ra những thiệt hại to lớn về người, tài sản; đặc biệt là nguy cơ dịch bệnh cho người dân sau mưa lũ tại các địa phương.

Rất đông cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan Bộ Y tế tham gia quyên góp, ủng hộ

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng gửi lời chia sẻ sâu sắc đến các gia đình người dân nước bạn Lào cũng như các tinh Tây Bắc có thân nhân bị thiệt mạng, bị thương do ảnh hưởng của mưa lũ. Bộ trưởng cũng bày tỏ sự chia sẻ với những khó khăn mà người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa lũ phải đối mặt.

Bộ trưởng đề nghị các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế tiếp tục khảo sát tình hình thực tế tại các địa phương vùng bị ảnh hưởng bới mưa lũ để có phương án hỗ trợ kịp thời, đặc biệt tìm giải pháp giúp các trạm y tế xã tại các vùng lũ lụt được thiết kế phù hợp nhằm phát huy hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ…

Đối với nước bạn Lào, Bộ trưởng cho biết, Bộ Y tế đã có kế hoạch chuẩn bị hóa chất phòng chống dịch bệnh, cơ số thuốc đễ sẵn sàng hỗ trợ khi nước bạn đề xuất.

Cũng tại buổi lễ, Bộ trưởng hoan nghênh công đoàn cơ quan Bộ đã kịp thời tổ chức buổi lễ quyên góp, ủng hộ ý nghĩa này, tuy nhiên Bộ trưởng cũng yêu cầu công đoàn cơ quan Bộ, các công đoàn cơ sở cần chủ động hơn nữa trong các hoạt động vì cộng đồng.

Theo suckhoedoisong.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top