Kết quả kiểm nghiệm an toàn thực phẩm đối với sản phẩm sữa bột trẻ em trên địa bàn thành phố Hà Nội

Ngày đăng: 14/11/2013 - Lượt xem: 3208

Ngày 09/11/2013, trang điện tử baodatviet.vn có đăng tin bài phản ánh về tình trạng sử dụng thuốc tránh thai trong sản phẩm sữa bột, thực phẩm bổ sung với mục đích giúp trẻ tăng cân nhanh trên địa bàn thành phố Hà Nội gây hoang mang trong dư luận. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã chỉ đạo Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia (Công văn số 2518/ATTP-NĐ) phối hợp điều tra, lấy mẫu nghi ngờ, kiểm nghiệm các chỉ tiêu đánh giá tồn dư thuốc tránh thai (Progesterone và Estrogene) đối với sản phẩm sữa bột, thực phẩm bổ sung cho trẻ em để tăng cân trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Kết quả điều tra cho thấy: tại các cửa hàng số 58, 66, 86, 110, 124, 126 trên phố Hàng Buồm; 15 Hàng Giầy, khu vực chợ Đồng Xuân không thấy bày bán các sản phẩm sữa giúp trẻ tăng cân dạng đóng gói không nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ hay có xuất xứ Trung Quốc. Các mặt hàng sữa bột được bày bán ở dạng hộp có xuất xứ chủ yếu từ Việt Nam, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Đoàn cũng đã lấy 05 mẫu sữa bột, thực phẩm bổ sung có xuất xứ Việt Nam đang được kinh doanh tại khu vực trên để tiến hành kiểm nghiệm. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy 5/5 mẫu đều không phát hiện Progesterone và Estrogene (thành phần của thuốc tránh thai) như thông tin trên báo đưa.

Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục cập nhật thông tin và cảnh báo sớm cho cộng đồng./.

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top