Kiểm tra hàm lượng formaldehyde trên rau quả

Ngày đăng: 09/05/2012 - Lượt xem: 5561

Ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã chỉ đạo việc kiểm tra hàm lượng formaldehyde trên rau quả.

Trước thông tin rau cải thảo bên Trung Quốc có sử dụng hóa chất bảo quản formaldehyde, Bộ trưởng yêu cầu Cục Bảo vệ thực vật phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản nhanh chóng tiến hành kiểm tra và công bố thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo Bộ trưởng trước ngày 20/5.

Theo nội dung của Thông tư số 13/2011/TT-BNNPTNT ngày 16/3/2011 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn hướng dẫn việc kiểm tra an toàn thực phẩm hàng hóa có nguồn gốc thực vật nhập khẩu, cơ quan kiểm tra tại cửa khẩu hoặc nơi tập kết là các đơn vị thuộc Cục Bảo vệ thực vật hoặc được Cục Bảo vệ thực vật ủy quyền.

Việc kiểm tra an toàn thực phẩm tại nước xuất khẩu do Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản chịu trách nhiệm, phối hợp với Cục Bảo vệ thực vật và các cơ quan có liên quan khác.

Ông Nguyễn Xuân Hồng, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật cho biết cùng với việc lấy mẫu cải thảo để kiểm tra hóa chất formaldehyde, Cục sẽ tăng cường kiểm tra chất lượng thực vật tại các cửa khẩu trong thời gian tới.

Hiện Cục Bảo vệ thực vật đã chỉ đạo bổ sung formaldehyde vào danh mục hoạt chất cần kiểm soát để các đơn vị tiến hành thanh tra, kiểm tra đối với các loại rau, củ được nhập khẩu vào Việt Nam.

Song song với đó, Cục sẽ kiểm tra chất lượng, quá trình sản xuất, quá trình bảo quản các loại rau củ quả tại nơi cung cấp, cũng như các loại rau, củ đang lưu hành trên thị trường hiện nay.

Theo Cục Bảo vệ thực vật, số lượng cải thảo của Trung Quốc được nhập về Việt Nam hàng năm đều được kiểm tra khi đi qua cửa khẩu. Riêng từ đầu năm 2012 đến nay, Việt Nam, gần như không nhập cải thảo của Trung Quốc theo con đường chính ngạch.

Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin về việc người bán rau sử dụng rộng rãi formaldehyde để bảo quản cải thảo.

Nguồn: Chinhphu.vn

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top