Lễ khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch lớn nhất Đông Nam Á

Ngày đăng: 09/07/2013 - Lượt xem: 4144

Ngày 9/7/2013 tại Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng nước CHDCND Lào Thongsing Thammavong đã cắt băng khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch có quy mô lớn nhất Đông Nam Á.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

phát biểu chỉ đạo tại lễ khánh thành nhà máy Sữa tươi sạch TH true Milk

Ngày 9/7/2013 tại Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, Thủ tướng Chính phủ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng nước CHDCND Lào Thongsing Thammavong cùng lãnh đạo các Bộ/Ban, Ngành, tỉnh Nghệ An đã tới tham dự và cắt băng khánh thành Nhà máy Sữa tươi sạch có quy mô lớn nhất Đông Nam Á của Công ty Cổ phần Sữa TH. Sau 2 năm xây dựng, Nhà máy chính thức đưa vào vận hành cụm dây chuyền sản xuất giai đoạn I với công suất 200 nghìn tấn/năm. Tổng công suất thiết kế của nhà máy lên đến 500 nghìn tấn/năm vào năm 2017.

Với việc khánh thành Nhà máy sữa sạch tại huyện Nghĩa Đàn, Tập đoàn TH đã cơ bản hoàn thành Chuỗi giá trị liên hoàn từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch, bao gồm quy hoạch vùng nguyên liệu, Nhà máy sản xuất thức ăn, Trang trại bò sữa, Nhà máy chế biến sữa tươi lớn nhất Đông Nam Á và Hệ thống phân phối TH true Mart với những quy chuẩn công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới. Sự kiện là một bước quan trọng giúp thúc đẩy phát triển ngành chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa sạch quy mô lớn tại Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực đầu tư vào dự án quy mô lớn ứng dụng công nghệ  cao trong nông nghiệp của Tập đoàn TH với cam kết đem tới những sản phẩm sữa tươi sạch chất lượng quốc tế cho người tiêu dùng  Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh việc khánh thành nhà máy sản xuất sữa tươi sạch lớn nhất Đông Nam Á góp phần nâng cao vị thế của ngành công nghiệp sữa Việt Nam; ổn định thị trường trong nước, tạo thêm cơ hội để người tiêu dùng trong nước có thể lựa chọn những sản phẩm sữa có chất lượng quốc tế với giá cả cạnh tranh.

Trong bối cảnh nền kinh tế và sản xuất nông nghiệp khó khăn như hiện nay, sự kiện quan trọng này thể hiện nỗ lực to lớn của Tập đoàn TH và tỉnh Nghệ An trong việc thực hiện các Dự  án lớn về nông nghiệp, cụ thể hóa Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về Nông nghiệp, Nông thôn và Nông dân.

Phát biểu tại buổi lễ Bà Thái Hương, người sáng lập Tập đoàn TH  trân thành cảm ơn Đảng, Chính phủ, Nhà nước và đặc biệt là  Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã luôn quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ để tập đoàn TH hoàn thành và đưa dự án này vào hoạt động.

Bà Thái Hương cũng cho biết: Nhà máy Sữa tươi sạch TH tại huyện Nghĩa Đàn  có công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới và quy mô lớn nhất Đông Nam Á, được trang bị các thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước G7 và Châu Âu. Toàn bộ hệ thống vận hành được thực hiện theo tiêu chuẩn ISO 9001. Các sản phẩm của nhà máy được sản xuất và quản lý hoàn toàn theo tiêu chuẩn ISO 22000 nhằm đáp ứng tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm khắt khe nhất. Đặc biệt, dây chuyền sản xuất sữa chua của nhà máy áp dụng công nghệ robot, là công nghệ lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam, nhằm tự động hóa dây chuyền sản xuất được kiểm soát bởi các phần mềm mới nhất trên thế giới trong ngành chế biến sưa là TPM, TQ… Trong dịp này, TH True Milk đưa ra thị trường các sản phẩm mới chất lượng cao như: Sữa chua ăn, sữa chua uống men sống, sữa tươi tiệt trùng… được sản xuất từ dây chuyền của nhà máy.

Nhà máy Sữa tươi sạch TH sử dụng nguyên liệu sạch là sữa bò tươi của trang trại TH True Milk ngay tại Nghĩa Đàn. Toàn bộ sản phẩm sữa  Nhà máy Sữa tươi sạch TH đều hoàn toàn làm từ sữa bò tươi nguyên chất 100% được kiểm tra nghiêm ngặt về hàm lượng dinh dưỡng như Protein, chất béo, test kháng sinh, các chỉ tiêu lý hóa, vi sinh… tất cả các nguyên liệu chế biến trong sản phẩm sữa TH đều có nguồn gốc từ tự nhiên, có xuất xứ rõ ràng, được cung cấp bởi nhà sản xuất nguyên liệu lớn nhất trên thế giới, đảm bảo luôn có chất lượng và độ an toàn tối ưu cho người sử dụng.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng  trao tặng 1,5 triệu ly sữa đầu tiên của Nhà máy với tổng giá trị 10,5 tỷ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An và cả nước

Tại buổi lễ khánh thành, Tập đoàn TH cũng tặng 1,5 triệu ly sữa đầu tiên của Nhà máy với tổng giá trị 10,5 tỷ cho trẻ em nghèo tỉnh Nghệ An và cả nước bên cạnh đó Tập đoàn TH cũng trao tặng 300.000 ly sữa tươi TH true Milk đến thiếu niên, nhi đồng 3 tỉnh kết nghĩa của nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào.

Cùng tham dự buổi lễ khánh thành còn có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long. Sau buổi lễ Lãnh đạo nhà máy đã giới thiệu với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long quy trình sản xuất sữa sạch của Nhà máy.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thăm những chú  Bò đang được nghe nhạc,

tắm mát và chuẩn bị  đưa vào thu hoạch sữa

Nguồn: moh.gov.vn

 

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top