Thông tin cập nhật liên quan đến vụ bê bối dầu ăn

Ngày đăng: 16/10/2014 - Lượt xem: 4177

Liên quan đến sự việc dầu ăn "bẩn" tại Đài Loan, Cục Quản lý thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan  (FDA Đài Loan) cho biết: Công ty mới nhất bị phát hiện có liên quan đến sự việc dầu ăn "bẩn" là Công ty Dầu Công nghiệp Đỉnh Tân (Ting Hsin Oil and Fat Industrial Co).

Công ty Đỉnh Tân đã nhập khẩu dầu, mỡ nguyên liệu từ Công ty TNHH Đại Hạnh Phúc, Việt Nam. Sau đó, FDA Đài Loan thông qua Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội đã liên hệ với các cơ quan chức năng của Việt Nam để xác minh thông tin này. Hiện tại, FDA Đài Loan đã tạm dừng tiếp nhận kiểm tra các sản phẩm dầu, mỡ lợn, bò từ Việt Nam đồng thời đình chỉ việc mua bán các sản phẩm dầu, mỡ lợn, bò nhập khẩu từ Việt Nam của Công ty Dầu Công nghiệp Đỉnh Tân.

Ngay sau khi có thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã có Công văn số 2641/ATTP-PC ngày 17/10/2014 gửi Vụ Khoa học- Công nghệ, Bộ Công thương và Cục Quản lý Chất lượng Nông Lâm sản và Thủy sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn để thông báo, đề nghị xem xét xác minh thông tin và có phương án giải quyết sự việc nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế xin thông báo và sẽ tiếp tục cập nhật các thông tin liên quan./.

                                                Phòng Pháp chế - Hội nhập

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top