Thông tin về sự việc liên quan đến sản phẩm Herbalife tại Ấn độ

Ngày đăng: 07/06/2019 - Lượt xem: 18851

Vừa qua trên một số báo nước ngoài và trang mạng đã đưa thông tin một cô gái tại Ấn Độ tử vong sau khi dùng một số sản phẩm Herbalife do chứa nhiều kim loại nặng và vi sinh vật vượt ngưỡng giới hạn.

Trước thông tin trên để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng Việt Nam cũng như uy tín của doanh nghiệp, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã chỉ đạo Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh lấy mẫu ngẫu nhiên một số sản phẩm của Herbalife hiện đang lưu hành trên thị trường Việt Nam để kiểm nghiệm các chỉ tiêu an toàn như: kim loại nặng, vi sinh vật… Kết quả kiểm nghiệm cho thấy các chỉ tiêu an toàn của sản phẩm Herbalife được kiểm nghiệm đều nằm trong ngưỡng cho phép theo quy định của Bộ Y tế. Ngoài ra, Cục An toàn thực phẩm cũng nhận được thông tin từ FDA Thái Lan khẳng định: Không có bằng chứng để kết luận về độ an toàn của các sản phẩm Herbalife nhập khẩu vào Thái Lan liên quan đến sự cố tại Ấn độ.

Các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu và sản xuất tại Việt Nam đều phải kiểm nghiệm và đăng ký bản công bố với cơ quan nhà nước có thẩm quyền trước khi lưu thông.

Cục An toàn thực phẩm thông báo để người tiêu dùng biết./.

VFA

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top