Thông tin về thạch tín trong bia Đức

Ngày đăng: 04/06/2013 - Lượt xem: 3591

Trong thời gian vừa qua trên một số phương tiện truyền thông trong nước và quốc tế đã đưa thông tin về các loại bia đang bán trên thị trường Đức có nhiễm thạch tín vượt quá ngưỡng cho phép theo báo cáo của Nhóm nghiên cứu thuộc trường Đại học kỹ thuật Munich (Đức).

Ngoài ra, trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều loại bia Đức được nhập khẩu. Trước thông tin này, Cục An toàn thực phẩm đã gửi thư tới Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Bảo vệ người tiêu dùng CHLB Đức để xác minh rõ vấn đề này. Ngày 30/5/2013, Đại sứ quán CHLB Đức tại Việt Nam đã có Công hàm số 228/2013 chuyển thư trả lời của Bộ Thực phẩm, Nông nghiệp và Bảo vệ người tiêu dùng Đức tới Cục An toàn thực phẩm để làm rõ vấn đề này. Cụ thể như sau:

“Trong khoảng thời gian từ năm 2000 đến 2013, Cơ quan kiểm soát về thực phẩm của Đức đã tiến hành kiểm tra về dư lượng các chất ô nhiễm (bao gồm thạch tín) trong các loại bia, một số đồ uống giải khát tương tự như bia và các nguyên liệu được dùng trong sản xuất bia. Trong số 633 mẫu bia được lấy để kiểm nghiệm thì chỉ có 153 mẫu bị phát hiện có thạch tín. Tuy nhiên, hàm lượng thạch tín trong các loại bia và nguyên liệu được kiểm tra nói chung là rất thấp, trung bình từ 1 đến 10 µg/l và mức phát hiện này không vượt quá ngưỡng cho phép đối với đồ uống được quy định tại Pháp lệnh về nước uống của Đức. Chỉ có 3 loại bia trong số 35 loại bia được xét nghiệm nằm trong khoảng 13-18 µg/l là cao hơn ngưỡng cho phép một ít.

Cơ quan của Đức cũng nhấn mạnh rằng nguyên liệu được dùng rộng rãi trong quá trình thanh lọc bia như các bài báo đã đăng chỉ có thể gây ra mức độ ô nhiễm thạch tín rất nhỏ, không đáng kể và cũng không gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng”.

Cục An toàn thực phẩm xin trân trọng thông báo./.

Bùi Hoàng Anh - VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top