VTV24 "tuyên chiến" với vấn nạn thực phẩm bẩn

Ngày đăng: 01/04/2016 - Lượt xem: 9801

Là chuyên mục mới do VTV24 thực hiện, Nói không với thực phẩm bẩn được kỳ vọng sẽ đẩy lùi vấn nạn mất vệ sinh an toàn thực phẩm, hướng tới một cuộc sống sạch cho người dân.

Sáng 1/4, Trung tâm Tin tức VTV24 đã tổ chức họp báo ra mắt chuyên mục mới - Nói không với thực phẩm bẩn. Cuộc họp báo có sự tham gia của ông Đinh La Thăng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Trần Bình Minh - Tổng Giám đốc Đài THVN, nhà báo Lê Bình - Giám đốc Trung tâm Tin tức VTV24.

Là chuyên mục mới được đầu tư kỹ lưỡng về cả nội dung và hình thức thể hiện, Nói không với thực phẩm bẩn do Trung tâm Tin tức VTV24 sản xuất sẽ mang đến khán giả những phóng sự điều tra phản ánh rõ nét hiện trạng an toàn thực phẩm hiện nay, tìm hiểu những loại thực phẩm bẩn, vạch trần các cơ sở sản xuất thực phẩm bẩn, làm giả thực phẩm...

Không chỉ vậy, chuyên mục còn là nơi tương tác của khán giả với những người làm chương trình thông qua đường dây nóng và trang Fanpage. Đồng thời, chương trình sẽ tiếp nhận phản ánh của người dân để cùng cơ quan chức năng tiến hành xác thực, cũng như công bố các kết quả kiểm nghiệm về mức độ mất vệ sinh an toàn thực phẩm của các loại thực phẩm phổ biến ngay trên sóng truyền hình.

Ngoài ra, Nói không với thực phẩm bẩn còn hướng dẫn người tiêu dùng cách nhận biết và sử dụng các loại thực phẩm để đảm bảo vệ sinh an toàn. Trong giai đoạn tiếp theo, Trung tâm Tin tức VTV24 có thể tiến tới phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, đóng dấu thực phẩm sạch, cơ sở sản xuất sạch.

Phát biểu tại cuộc họp báo, nhà báo Lê Bình khẳng định Nói không với thực phẩm bẩn sẽ như một lời cam kết chung tay làm sạch mâm cơm của mỗi gia đình từ Trung tâm Tin tức VTV24, để hướng tới mục tiêu vì giống nòi Việt.

"Với Nói không với thực phẩm bẩn, khán giả sẽ biết sự thực mình đang ăn gì, có độc tố hay không, sẽ biết sự thực nguồn nước mình đang sử dụng có mầm bệnh hay không, sẽ tự phán quyết ai là người phải chịu trách nhiệm, ai gây ra lỗi, ai sản xuất, ai chế biến và ai dung dưỡng cho thức ăn bẩn, sản phẩm bẩn" - nhà báo Lê Bình nói tiếp - "Chúng tôi hy vọng, với chương trình này, với sự quyết tâm của tất cả mọi người sẽ ngăn chặn được những sản phẩm bẩn đang len lỏi vào bữa cơm của từng gia đình, đang giết dần, giết mòn chúng ta và con cháu chúng ta".

Nói không với thực phẩm bẩn sẽ được phát sóng vào 7h30 từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần trên kênh VTV1, phát lại vào 20h30 cùng ngày với những thông tin cập nhật về câu chuyện đã được đề cập. Số đầu tiên của chuyên mục Nói không với thực phẩm bẩn sẽ lên sóng vào hôm nay (1/4). Mời quý vị chú ý đón xem!

Nguồn: VTV

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top