Cả nước đồng loạt triển khai “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014

Ngày đăng: 14/04/2014 - Lượt xem: 10554

Thực hiện Chỉ thị số 08/1999/CT-TTg ngày 15 tháng 4 năm 1999 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Bắt đầu từ ngày hôm nay 15/4/2014, 63 tỉnh thành trong cả nước đã đồng loạt  triển khai “Thánh hành động vì chất lượng VSATTP”.

Với chủ đề “An toàn thực phẩm thức ăn đường phố”, Tháng hành động vì chất lượng ATVSTP năm nay bắt đầu được tổ chức từ ngày 15/4 đến ngày 15/5. Mục tiêu của Tháng hành động năm 2014 là từng bước kiểm soát được điều kiện an toàn thực phẩm đối với kinh doanh thức ăn đường phố, góp phần giảm ngộ độc thực phẩm, các bệnh truyền qua thực phẩm do thức ăn đường phố, đảm bảo an sinh xã hội và mỹ quan đô thị đồng thời nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp, của người kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với thức ăn đường phố nói riêng và thực phẩm nói chung. Thông qua việc  tổ chức Tháng hành động vì chất lượng VSATTP- An toàn thực phẩm thức ăn đường phố còn là dịp để các tổ chức, cá nhân tìm hiểu  biết và tuân thủ pháp luật về an toàn thực phẩm, các văn bản dưới luật và tiếp tục nhân rộng các mô hình điểm về an toàn thực phẩm thức ăn đường phố trên cả nước, từng bước phát huy những ưu điểm của thức ăn đường phố, đồng thời hạn chế những nhược điểm, nguy cơ tiềm ẩn mà thức ăn đường phố có thể mang đến.

Nhằm thực hiện tốt “tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014, Ban tổ chức đã đẩy mạnh chiến dịch truyền thông với sự tham gia của các cơ quan thông tấn báo chí ở cả Trung ương và địa phương, đặc biệt huy động thế mạnh của hệ thống loa truyền thanh ở xã phường. Đối tượng ưu tiên truyền thông trong tháng hành động chủ yếu là: Người kinh doanh dịch vụ thức ăn đường phố, nhà hàng, cửa hàng bán thức ăn chín, quán giải khát, quán rượu, bia có kèm bán đồ ăn,… Người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, chính quyền các cấp, ban quản lý khu lễ hội, khu du lịch, chợ, khu công nghiệp, người tiêu dùng thực phẩm.

Để triển khai có hiệu quả “Tháng hành động vì chất lượng VSATTP” năm 2014, Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP Trung ương đã giao cho các Bộ: Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công thương và các Bộ, ngành liên quan tổ chức 08 đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành, tiến hành thanh tra tại 18 tỉnh, thành phố, trong đó có bao gồm cả 10 tỉnh, thành phố đã được Bộ Y tế hướng dẫn triển khai xây dựng các mô hình điểm về thức ăn đường phố. Ngày 11 tháng 4 năm 2014 Bộ Y tế đã Thành lập 03 Đoàn thanh tra kiểm tra liên ngành về ATTP trong Tháng hành động tại 06 tỉnh/thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Gia Lai, Kon Tum, Cần Thơ, Sóc Trăng. Tại địa phương, UBND các tỉnh đã chỉ đạo Sở Y tế phối hợp với các cơ quan liên quan xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra Tháng hành động tại địa phương và triển khai thực hiện từ tuyến tỉnh tới tuyến quận huyện, xã phường. Trong đó sẽ kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh việc thực hiện các cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm đã ký tại nơi sản xuất và các chợ đầu mối; đối tượng kinh doanh thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể khu công nghiệp, trường học, bệnh viện, vệ sinh thú y, các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ, hộ gia đình...

Kết thúc “Tháng hành động” năm 2014, Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP các địa phương và các Ban, ngành, đoàn thể liên quan sẽ báo cáo kết quả hoạt động về cơ quan thường trực Ban chỉ đạo liên ngành VSATTP Trung ương để tổng hợp. 

VFA

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top