Phạm vi công việc
Tư vấn sẽ chịu trách nhiệm thực hiện các công việc liên quan đến đấu thầu hàng hóa và dịch vụ theo hướng dẫn của ADB và Chính phủ Việt Nam. Tư vấn cũng chịu trách nhiệm chuẩn bị các tài liệu cần thiết để tiến hành đấu thầu quốc tế và trong nước đối với các gói thầu mua sắm hàng hóa và tuyển chọn dịch vụ tư vấn.
Các nhiệm vụ cụ thể/Dự kiến kết quả đầu ra
Tư vấn làm việc dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Ban quản lý dự án để hỗ trợ Ban Quản lý Dự án (BQLDA) trong các công việc sau:
- Kế hoạch đấu thầu: Hỗ trợ BQLDA chuẩn bị kế hoạch đấu thầu hàng năm.
- Đấu thầu hàng hóa và dịch vụ: Hỗ trợ BQLDA chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ và thủ tục liên quan đến đấu thầu để tiến hành các nhiệm vụ trong các công việc sau đây:
- Chuẩn bị và thực hiện đào tạo về lập kế hoạch đầu thầu và các thủ tục thầu cho cán bộ BQLDA;
- Hỗ trợ BQLDA hoàn thiện các thủ tục giấy tờ cần thiết để thuê tuyển công tư vấn theo hình thức QCBS (Tuyển chọn Dựa vào Chất lượng và Chi phí), CQS (Tuyển chọn trên cơ sở năng lực của Tư vấn trên) và Tư vấn cá nhân;
- Hỗ trợ BQLDA hoàn thiện các hồ sơ, giấy tờ liên quan đến đấu thầu cạnh tranh quốc tế/trong nước và mua sắm hàng hóa;
- Hỗ trợ BQLDA trong đánh giá và lập báo cáo đánh giá thầu hồ sơ dự thầu mua sắm hàng hóa và hồ sơ đề xuất dịch vụ tư vấn;
- Hỗ trợ BQLDA trong việc chuẩn bị tài liệu để gửi sang ADB.
Yêu cầu về năng lực
Tư vấn cần có năng lực như sau:
- Ít nhất có bằng cử nhân hoặc tương đương trong lĩnh vực quản lý. Ưu tiên có bằng Sau đại học về quản lý;
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc và 5 năm kinh nghiệm về đấu thầu dự án thuộc các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, đặc biệt là các dự án trong lĩnh vực y tế hoặc các dự án đầu tư thiết bị phòng thí nghiệm; Ưu tiên người có Chứng chỉ Đấu thầu Nâng cao;
- Có kiến thức sâu, cập nhật về các hướng dẫn, thủ tục quy định đấu thầu của ADB. Ưu tiên người có kinh nghiệm làm việc trong các Dự án của ADB trong những năm gần đây;
- Có khả năng sử dụng các phần mềm máy tính (Word, Excel, PowerPoint, Visio & các phần mềm lập kế hoạch dự án v.v..);
- Sử dụng thành thạo tiếng Anh trong công việc;
- Các kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp tốt.
Yêu cầu kinh nghiệm làm việc tối thiểu |
5 năm |
Yêu cầu kinh nghiệm chuyên môn liên quan đến đấu thầu tối thiểu |
5 năm |
Thời gian và địa điểm thực hiện nhiệm vụ
Quốc gia/Thành phố |
Thời gian |
Dự kiến bắt đầu |
Dự kiến kết thúc |
Hà Nội, Việt Nam |
12 tháng |
15/12/2013 |
14/12/2014 |
Tổng |
12 tháng |
Toàn thời gian |
Hồ sơ xin dự tuyển bao gồm: Theo mẫu trên trang mạng của ADB
Hồ sơ xin gửi về : Văn phòng “Ban Quản lý dự án Nâng cao năng lực quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm trong thương mại Tiểu vùng Mê Công mở rộng” trong vòng 7 ngày kể từ ngày đăng thông tin trên trang mạng của ADB và Cục ATTP.
Địa chỉ: Phòng 203-204, Nhà D Khu Ngoại giao đoàn Vạn Phúc, số 298 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.
Mọi thông tin chi tiết về điều khoản tham chiếu, chức năng nhiệm vụ, thời gian và điều kiện làm việc xin liên hệ bà Phí Thị Thương Huyền (ĐT: 0988427909) hoặc Vũ Phương Nga (ĐT: 0912038891).
Scope of Work
The consultant will be responsible for procurement of goods and services in accordance with the ADB guidelines and national legislation. The consultant also have to prepare all required documents necessary for carrying out international and local bids for procurement of goods and services.
Detailed Tasks and/or Expected Output
The consultant under the direction of the Project Director will assist PMU (Project Management Unit) in:
- Procurement Plan: To assist PMU in preparation of annual procurement plan.
- Procurement of Goods and Services: To assist PMU in preparation of bidding documents and procedures to implement the following tasks but not limited to:
- To prepare and conduct training on procurement planning and bidding procedures for PMU staff;
- Assist PMU in finalising the necessary documents for recruitment of individual consultants, and the consulting firm under QCBS (Quality and Cost Based Selection) and CQS (Consultants Qualification Selection);
- Assist PMU in finalizing bidding documents for shopping, national competitiveness bidding and international competitive bidding for goods;
- Assist PMU in the evaluation and preparation of proposal/bid evaluation report; and
- Assist PMU in the preparation and submission of documents to ADB.
Minimum Qualification Requirements
The consultant should have the following qualifications:
- A Bachelor's or equivalent degree in management field. Preferably post-graduate degree in management field;
- At least 5 years general experience and 5 years procurement experience working in international projects in Vietnam, especially in medical or laboratory equipment procurement project; Advanced Training Certificate of National Competitive Bidding Regulation is also a priority;
- Detailed, up-to-date knowledge and understanding of ADB procurement guidelines and procedures, preferably with recent experience in project implementation of ADB;
- Competent knowledge of computer applications (Word, Excel, PowerPoint, Visio & project planning software, etc.);
- Excellent command of spoken and written English; and
- Strong interpersonal and communication skills.
Minimum General Experience at least |
5 years |
Minimum Specific Experience (relevant to procurement assignment) at least |
5 years |
Schedule and Places of Assignment
City and Country |
Working Months |
Estimated Start Date |
Estimated End Date |
Hanoi, Viet Nam |
12 Months |
15 Dec- 2013 |
14 Dec- 2014 |
Total |
12 Months |
Continuous. |
VFA
Bình luận