Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023

Ngày đăng: 10/01/2023 - Lượt xem: 633

Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiểm tra công tác an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão và mùa Lễ hội Xuân 2023

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 172/KH-BCĐLNATTP ngày 15/12/2022. Theo đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh ( đoàn số 1 do Sở Y Tế chủ trì, đoàn số 2 do Sở Công Thương chủ trì và đoàn số 3 do Sở NNPTNT chủ trì) và đặt ra mục tiêu là hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán như rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại các chợ, siêu thị và các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức, trách nhiệm của người sản xuất, người tiêu dùng trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm. Từ ngày 28/12/2022, các Đoàn kiểm tra liên ngành đã thực hiện kiểm tra được hơn 20 cơ sở kinh doanh, sản xuất chế biến thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Riêng đoàn số 01 của Sở Y tế do Bs. Tiêu Văn Linh, Chi cục trưởng Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu làm Trưởng đoàn phối hợp với Chi cục QLCL NLS Thủy sản, Cảnh sát môi trường và Cục Quản lý thị trường tỉnh đã kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và Lễ hội Xuân năm 2023 tại huyện Đất Đỏ và thị xã Phú Mỹ. Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn huyện Đất Đỏ và thị xã Phú Mỹ với các nội dung: Đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP của các cơ sở kinh doanh thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán. Qua kiểm tra cho thấy, đa số các cơ sở chấp hành tốt các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở chưa thực hiện tốt, đoàn đã nhắc nhở và hướng dẫn để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp công tác tuyên truyền giáo dục các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm ATTP đặc biệt là quy định về chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu, nâng cao và ý thức của người kinh doanh chế biến thực phẩm trong công tác bảo đảm ATTP.

Trong thời gian tới, các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm nếu có để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân, du khách trong suốt dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân năm 2023.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top