Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019

Ngày đăng: 13/02/2019 - Lượt xem: 1205

Để góp phần đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, thực hiện công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, nhất là trong dịp Tết nguyên đán Kỷ Hợi năm nay, các ngành chức năng tỉnh đã và đang tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nhằm tăng cường công tác đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân năm 2019, Ban Chỉ đạo liên ngành ATTP tỉnh cũng đã ban hành Kế hoạch số 128/KH-BCĐLNATTPngày 26/12/2018 Ban Chỉ đạo liên ngành An toàn thực phẩm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo đó, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mục tiêu đặt ra là hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm; tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán như rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh tại các chợ và siêu thị. Đồng thời, huy động tối đa các kênh truyền thông tuyên truyền phổ biến các quy định của pháp luật về ATTP cũng như kiến thức, trách nhiệm của người sản xuất, người tiêu dùng trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm.

Từ Tết Dương lịch đến hết ngày 23/01, toàn tỉnh đã kiểm tra được 935 cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Số cơ sở kiểm tra đạt là 850 cơ sở (chiếm tỉ lệ 90.91%). Số cơ sở không đạt là 85 cơ sở (chiếm tỉ lệ 9.09%). Đã xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm 03 cơ sở với số tiền phạt là 34.000.000đ.

Hành vi vi phạm chủ yếu là về điều kiện vệ sinh cơ sở (chiếm tỉ lệ 4.27% so với số cơ sở được kiểm tra), điều kiện về thực hành của nhân viên trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm (chiếm tỉ lệ 2.78%) và điều kiện về trang thiết bị dụng cụ (chiếm tỉ lệ 1.71%).

Trong quá trình kiểm tra, các Đoàn đã test nhanh tại chỗ các chỉ tiêu an toàn thực phẩm như hàn the, formol, methanol, phẩm màu đối với 434 mẫu thực phẩm, trong đó có 428 mẫu có kết quả âm tính (chiếm tỉ lệ 98.62%). 06 mẫu test nhanh có kết quả dương tính (chiếm tỉ lệ 1.38%) gồm: 05 mẫu thực phẩm như mì tươi, bánh phu thê, ngó sen chua nhiễm hàn the và 01 mẫu cá khoai nhiễm formol. Toàn bộ các mẫu thực phẩm dương tính này đã được các Đoàn tiêu hủy và xử lý theo quy định.

Tính đến nay, toàn tỉnh chưa ghi nhận trường hợp ngộ độc thực phẩm nào. Trong thời gian tới, các đoàn sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm nếu có để bảo đảm an toàn thực phẩm cho người dân, du khách trong suốt dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội Xuân năm 2019.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top