Bắc Ninh: Tổ chức Hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019

Ngày đăng: 11/04/2019 - Lượt xem: 1060

Ngày 9/4 tại Hội trường Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh, Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2019 với chủ đề: “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Tham dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh, các đồng chí  trong Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh, các đồng chí  trong Ban chỉ đạo liên ngành về ATTP các huyện/thị xã/thành phố.  

Tháng hành động vì ATTP là đợt cao điểm trong năm kéo dài trong thời gian một tháng (từ ngày 15/4 đến ngày 15/5/2019) nhằm tăng cường công tác thông tin, giáo dục, truyền thông, bảm đảm chính xác, kịp thời, toàn diện, có trách nhiệm và trung thực các vấn đề liên quan đến ATTP; đề cao vai trò của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; tăng cường giám sát, hậu kiểm về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.  Giảm thiểu ngộ độc do sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng…

Đ/c Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh,

 Trưởng BCĐ phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tại Hội nghị đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh, Trưởng Ban chỉ đạo yêu cầu các đơn vị tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

+ Tăng cường công tác giáo dục, truyền thông, thông tin chính xác, kịp thời toàn diện, có trách nhiệm, trung thực các vấn đề liên quan đến an toàn thực phẩm. Đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm;

+ Nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, thực phẩm và nâng cao ý thức  của  người tiêu dùng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm;

+ Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra việc tuân thủ pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm cảnh cáo, răn đe, ngăn chặn các hành vi sản xuất, kinh doanh thực phẩm trái pháp luật.

Theo đó đồng chí Nguyễn Tử Quỳnh chỉ đạo, các đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chính sách, pháp luật, kiến thức an toàn thực phẩm, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất an toàn. Phối hợp tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Đối với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bắc Ninh, Đài PT&TH tỉnh tích cực đưa tin bài, phóng sự, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, phổ biến nâng cao ý thức, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, hướng dẫn người tiêu dùng biết cách lựa chọn, chế biến, sử dụng thực phẩm an toàn.

Đối với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Sở Công thương tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc bảo đảm ATTP đối với các cơ sở, hoạt động do ngành quản lý.

Đối với Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh đẩy mạnh kiểm tra, giám sát việc cung cấp, chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trong trường học và các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

Đối với UBND các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch, triển khai mạnh mẽ các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019. Chỉ đạo các xã, phường, thị trấn xây dựng và triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn thực phẩm trong Tháng hành động tại địa phương.

Đối với Ủy ban Mặt trận tổ quốc các cấp và các tổ chức đoàn thể tích cực tuyên truyền vận động hội viên và toàn thể nhân dân thực hiện sản xuất, kinh doanh và sử dụng thực phẩm an toàn.

Các đơn vị chức năng tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 13 ngày 9-5-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường trách nhiệm quản lý về ATTP; Chỉ thị số 04 ngày 5-3-2019 của UBND tỉnh Bắc Ninh về việc tăng cường công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh; Quyết định số 736 ngày 25-12-2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án “Bắc Ninh phấn đấu không còn thực phẩm bẩn” tích cực thực hiện các giải pháp, tham mưu triển khai các tiểu Đề án đã được thông qua về chủ trương trong Đề án.

Ban Quản lý ATTP tỉnh nghiên cứu, đề xuất các giải pháp; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác ATTP các cấp, đặc biệt tuyến huyện và xã. Tăng cường công tác quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; đa dạng hóa các hình thức thông tin tuyên truyền; phát huy vai trò tham gia giám sát của MTTQ và tổ chức chính trị xã hội; đẩy mạnh các hoạt động thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật…

                                                                        Ban quản lý ATTP Bắc Ninh

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top