Ban chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2018 và triển khai các hoạt động năm 2019.

Ngày đăng: 28/02/2019 - Lượt xem: 1407

Ngày 22/02/2019, Ban chỉ đạo đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động bảo đảm An toàn thực phẩm (ATTP) năm 2018 và triển khai các hoạt động năm 2019. Tham dự Hội nghị có bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk; bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó Trưởng ban, Ban chỉ đạo bảo đảm VSATTP tỉnh, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk; lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành viên Ban chỉ đạo; trưởng Ban chỉ đạo bảo đảm VSATTP của 15 huyện/thị xã/thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, thừa ủy quyền thay mặt Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh - Trưởng BCĐ ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của BCĐ bảo đảm VSATTP tỉnh trong năm 2018, đồng thời đề nghị trong thời gian tới, BCĐ bảo đảm VSATTP tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đẩy mạnh công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người buôn bán nhỏ lẻ tuân thủ nghiêm túc quy định của Luật ATTP và các văn bản của Chính phủ, đồng thời tăng cường thanh tra, kiểm tra ATTP tại các cơ sở, giám sát chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, phát hiện thực phẩm kém chất lượng để cảnh báo cho người tiêu dùng.

Tại Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động của BCĐ bảo đảm VSATTP tỉnh Đắk Lắk năm 2018. Trong năm 2018, công tác bảo đảm ATTP đã được các cấp, các ngành triển khai, tổ chức thực hiện một cách tích cực, hiệu quả. Các lực lượng chức năng đã tổ chức 723 đoàn thanh tra, kiểm tra về ATTP tại 10.583 cơ sở. Qua thanh, kiểm tra, có 7.978 cơ sở đạt yêu cầu, 670 cơ sở bị xử phạt vi phạm hành chính về ATTP, trong đó có 640 cơ sở bị phạt tiền với số tiền phạt gần 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh hoạt động thanh, kiểm tra chuyên ngành, Ban Chỉ đạo VSATTP tỉnh đã tăng cường các hoạt động truyền thông về ATTP như phát động triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018”; tổ chức 32 lớp tập huấn kiến thức về ATTP cho các cơ sở thực phẩm có nhu cầu với 1.312 người tham dự; duy trì đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về ATTP; đẩy mạnh công tác kiểm nghiệm, giám sát chủ động ATTP.

Trong buổi Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và thống nhất đề ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm đảm bảo ATTP năm 2019 như: triển khai thanh tra, kiểm tra về ATTP tại các cơ sở thực phẩm; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác ATTP trong toàn tỉnh; bảo đảm ATTP trong các dịp cao điểm như Tháng hành động vì ATTP và Tết Trung thu; triển khai kế hoạch bảo đảm ATTP trong dịp Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; giám sát chủ động phòng chống ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm…

Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh đề nghị trong thời gian tới các cấp, các ngành có liên quan cần tiếp tục phối hợp triển khai hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATTP; tiếp tục đề ra các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATTP từ cấp tỉnh tới cơ sở; quản lý hiệu quả và đảm bảo ATTP tại các nhà hàng, khách sạn, quán ăn, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là trước, trong và sau Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 7 năm 2019; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người dân trong việc đảm bảo ATTP.

                                Chi cục ATVSTP tỉnh Đắk Lắk

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top