Bình Định: Kết quả kiểm tra liên ngành trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022

Ngày đăng: 26/05/2022 - Lượt xem: 340

Thực hiện Quyết định số 598/QĐ-SYT ngày 8/4/2022 của Sở Y tế, cơ quan thường trực BCĐ tỉnh Bình Định chủ trì, phối hợp các Sở, ngành, đơn vị có liên quan tổ chức lực lượng và thành lập 03 đoàn kiểm tra liên ngành với thành phần: Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Công an tỉnh, Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định và đại diện Uỷ ban MTTQ tỉnh tiến hành kiểm tra trên phạm vi toàn tỉnh.

BCĐ tỉnh Bình Định làm việc với BCĐ Phường Hoài Thanh Tây, Thị xã Hoài Nhơn

Trong đợt này, các Đoàn kiểm tra tiến hành đánh giá các hoạt động của BCĐ tuyến dưới và kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thực phẩm, dịch vụ ăn uống thực phẩm trên địa bàn. Kết quả đã kiểm tra hoạt động 11 Ban Chỉ đạo tuyến huyện/thị xã/thành phố và 09 Ban Chỉ đạo tuyến xã/phường và 51 cơ sở (sản xuất, chế biến thực phẩm 18 cơ sở, kinh doanh thực phẩm 14 cơ sở, dịch vụ ăn uống 16 cơ sở, bếp ăn tập thể 03 cơ sở). Đa số BCĐ tuyến huyện và tuyến xã  đều có thành lập, kiện toàn và duy trì hoạt động Ban Chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn. Xây dựng, triển khai kịp thời công tác bảo đảm ATTP trong các đợt cao điểm; tiến hành cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, cam kết bảo đảm ATTP cho các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm mặc dù trong thời gian qua do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài trong thời gian qua đã gây không ít trở ngại, khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh song các cơ sở đều chấp hành đúng các quy định của pháp luật trong hoạt động sản suất, kinh doanh thực phẩm. Có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; giấy cam kết sản xuất thực phẩm an toàn đối với cơ sở sản xuất nhỏ lẻ, ban đầu; chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm được khám sức khỏe định kỳ và có giấy xác nhận tập huấn kiến thức về ATTP theo quy định; hồ sơ tự công bố sản phẩm; công tác vệ sinh được duy trì và đạt yêu cầu... Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy 06 mẫu chả lụa để kiểm tra nhanh chỉ tiêu hàn the. Qua kiểm tra không phát hiện chỉ tiêu hàn the trong 06 mẫu sản phẩm.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Định

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top