Bình Phước: Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức An toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể thuộc tuyến tỉnh quản lý năm 2018

Ngày đăng: 06/11/2018 - Lượt xem: 1468

Từ ngày 6-13/11/2018, tại Hội trường trường Cao đẳng Y tế Bình Phước, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức An toàn thực phẩm cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và bếp ăn tập thể thuộc tuyến tỉnh quản lý năm 2018.

Từ đầu năm đến nay, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước cũng đã tổ chức được 04 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức cũng như phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến lĩnh vực của cơ sở, tạo điều kiện giúp cơ sở cập nhật các văn bản mới nhất, tiếp thu kiến thức về lĩnh vực mà cơ sở đang làm. Từ đó, cơ sở có được cơ sở pháp lý,kiến thức thực hành nhằm thực hiện tốt hơn trong công việc đang làm.

Tham gia lớp tập huấn gồm có Bác sĩ Phan Thanh Dũng, Chi cục trưởng – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Bác sĩ Trần Minh Tám – Phó chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Kỹ sư Bùi Thái Lệ Khương – Quản lý phòng nghiệp vụ, kỹ sư Mạc Huy Hạnh – phó Phòng Nghiệp vụ, các chuyên viên của chi cục với khoảng 100 người/lớp tập huấn. Cơ sở tham gia tập huấn bao gồm là chủ cơ sở và các nhân viên của các cơ sở dịch vụ ăn uống, bếp ăn tập thể trên toàn tỉnh.

Bác sĩ Phan Thanh Dũng- Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phát biểu tại lớp tập huấn

Các nội dung triển khai chủ yếu như: Các mối nguy ô nhiễm tực phẩm, Nghị định 115/NĐ-CP ngày 04 tháng 09 năm 2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về An toàn thực phẩm; Nghị định 15/NĐ-CP ngày 02/02/2018 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm; Các điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm về cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, về con người; thực hành tốt trong việc đảm bảo An toàn thực phẩm và một số các văn bản liên quan khác…

Các cơ sở tham gia lớp tập huấn do chi cục tổ chức

Khi được hỏi cảm nghĩ khi tham gia lớp tập huấn do chi cục tổ chức, Chú Hoàng Lộc, quản lý bếp ăn tập thể tại công ty Giày da Thái Binh nói: “Đây là một buổi tập huấn vô cùng ý nghĩa và cần thiết, thông qua lớp tập huấn này, các cơ sở còn được cập nhật nhiều văn bản mới được cập nhật. Thực sự đây là kiến thức rất bổ ích và có ý nghĩa thiết thực trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại các cơ sở bếp ăn tập thể và co sở dịch vụ ăn uống”.

Kỹ sư Bùi Thái Lệ Khương đang triển khai các nội dung của buổi tập huấn

Tình hình mất an toàn thực phẩm hiện nay đang rất nhức nhối. Thực phẩm dùng chế biến tại các cơ sở bếp ăn tập thể cũng như các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống mà đặc biệt là dịch vụ tiệc cưới, nguồn nguyên liệu rất khó kiểm soát, không được giám sát chặt chẽ và thường xuyên. Chính vì vậy, Chi cục yêu cầu các cơ sở bếp ăn tập thể  luôn đặt vấn đề bảo vệ sức khỏe con em mình lên lên hàng đầu, nguồn nguyên liệu phải đảm bảo tươi sạch, an toàn.

Trong quá trình sơ chế, chế biến, nấu nướng cũng như bảo quản, phải đặc biệt lưu ý về thời gian, tránh để thực phẩm đã nấu chín quá thời gian quy định gây ảnh hưởng súc khỏe các cháu. Đối với các cơ sở cung cấp suất ăn công nghiệp cũng như dịch vụ tiệc cưới cũng cần phải quan tâm hơn đến nguồn nguyên liệu và quá trình chế biến thực phẩm.hạn chế tối đa việc vận chuyển thực phẩm và thời gian bảo quản thực phẩm, nhằm hạn chế tối đa tình trạng ngộ độc thực phẩm xảy ra Hướng tới bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nên công tác tuyên truyền hướng đến các cơ sở cung cấp ra thị trường những sản phẩm đảm bảo chất lượng, tố cáo hành vi vi phạm của các cơ sở sản xuất các sản phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe người tiêu dùng, nghiêm trọng hơn là gây ra những mối nguy hại về sức khỏe giống nòi.

Chi cục an toàn An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top