Bình Phước: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016

Ngày đăng: 05/05/2016 - Lượt xem: 8032

Hôm nay, ngày 05/5/2016 tại Tượng đài chiến thắng thị xã Đồng Xoài, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Phước phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức Lễ Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2016.

Đến dự Lễ phát động có bà Trần Tuệ Hiền, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Bình Phước. Tham dự buổi lễ còn có đại diện các ban ngành của tỉnh gồm: Phó Chủ tịch thị xã Đồng Xoài, phó Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phó giám đốc Sở Y tế, Phó giám sở Công Thương, đại diện hộ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh và các ban ngành liên quan cùng toàn thể đại diện đoàn khối cơ sở cùng tới dự.

Tháng hành động năm nay có chủ đề “Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”. Mục tiêu chính của tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2016 là nhằm giải quyết căn bản bức xúc nổi cộm hiện nay là sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; giảm thiểu rõ nét mức tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, quả; tồn dư hóa chất, kháng sinh trong thịt lợn, thịt gà, thủy sản nuôi, tạo niềm tin cho người tiêu dùng thực phẩm nông sản, thủy sản; đồng thời, nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, nhập khẩu, lưu thông, buôn bán thực phẩm, đặc biệt là các chợ đầu mối, cung ứng rau, thịt, nông sản. Giảm thiểu ngộ độc thực phẩm từ rau, thịt mất an toàn thực phẩm.

Bà Trần Tuệ Hiền- Phó bí thư thường trực tỉnh ủy phát biểu tại Lễ Phát động tháng hành động năm 2016.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm phối hợp với các ban ngành liên quan tổ chức tháng hành động góp phần nâng cao tinh thần ý thức, trách nhiệm của chủ cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm cũng như toàn thể nhân dân nâng cao cảnh giác, có trách nhiệm với gia đình và cộng đồng đẩy lùi thực phẩm bẩn ra khỏi đời sống. Khi mà cả cộng đồng cùng chung tay, nói không với thực phẩm bẩn thì sẽ góp phần làm cho cuộc sống chúng ta tốt đẹp hơn.

Do chủ đề năm nay tập trung vào thực phẩm thịt và rau an toàn, hướng tới bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng nên công tác tuyên truyền hướng đến người dân là cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn thực phẩm bẩn và tố cáo hành vi vi phạm của các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, ảnh hưởng sức khỏe cộng đồng nói chung và thế hệ tương lai của đất nước nói riêng.

Chi cục an toàn An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top