Bình Phước: Tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024

Ngày đăng: 26/04/2024 - Lượt xem: 738

Sáng ngày 23/4/2024, tại Quảng trường thành phố Đồng Xoài, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề: “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”; Tham dự Lễ phát động có Bà Trần Tuyết Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo các Sở, ban, ngành thành viên ban chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh; Lãnh đạo UBND thành phố Đồng Xoài, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, trường học và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố đồng Xoài.

Bà Trần Tuyết Minh - Phó  Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước phát biểu tại lễ phát động

Phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024, Bà Trần Tuyết Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bình Phước cho rằng bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác an toàn thực phẩm hiện nay còn bộc lộ nhiều bất cập, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dân và ảnh hưởng đến quá trình phát triển kinh tế của tỉnh, của đất nước. Để triển khai hiệu quả Tháng hành động năm 2024 đề nghị thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Một là, Ban chỉ đạo Liên ngành về an toàn thực phẩm các cấp, bám sát chủ đề của tháng hành động là “Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”. Để triển khai đảm bảo có hiệu quả, thực chất, tiếp tục duy trì kết quả tháng hành động trong thời gian tiếp theo, tránh việc tổ chức mang tính hình thức, không mang lại hiệu quả trên thực tế; Đổi mới công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm đối với các tổ chức cá nhân trong thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm.

Hai là, Đối với Sở Y tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm ngay từ khâu cấp phép, thanh tra, kiểm tra và hậu kiểm đối với các cơ cở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Bảo đảm không chồng chéo, không trùng lặp, không gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đề cao vai trò giám sát và tố giác của người dân. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý an toàn thực phẩmchủ động trong công tác phoàng chống và khi xảy ra ngộ độc thực phẩm. Phối hợp với các ngành các cấp trên địa bàn.

Ba là, phối hợp với các cơ quan truyền thông trên địa bàn đưa tin về tháng hành động 2024 và kịp thời phối hợp với các ngành các cấp đưa tin về các hành vi vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại đây, Bà Trần Tuyết Minh cũng đánh giá cao công tác phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động của Sở Y tế Bình Phước và UBND thành phố Đồng Xoài. Sự tham gia có trách nhiệm của các thành viên Ban chỉ đạo Liên ngành các cấp và các sở ngành liên quan, cùng các cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Phước cùng các lãnh đạo của 3 ngành

Y tế - Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn– Công thương chứng kiến các doanh nghiệp ký cam kết thực hiện bảo đảm ATTP

Ngay sau Lễ phát động, các lực lượng chức năng, các khối đông đã tham gia diễu hành, cổ động, tuyên truyền thực hiện các biện pháp bảo đảm ATTP trên các trục đường chính, khu vực đông dân cư, quốc lộ 14 của thành phố Đồng Xoài. Qua đó, góp phần lan tỏa thông điệp đến các đối tượng là cơ sở sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm chất lượng, an toàn cũng như thể hiện sự quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác bảo đảm ATTP vì sức khỏe cộng đồng theo đúng tinh thần chủ đề năm 2024.

Đoàn xe diễu hành tại Lễ phát động tháng hành động năm 2024

* Một số hình ảnh của Lễ phát động tháng hành động năm 20024

Khối động tham dự Lễ phát động cùng các ngành chức năng

Lãnh đạo các Sở, Ngành cùng tham dự Lễ Phát động tháng hành động

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top