Cà Mau: Triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Ngày đăng: 21/04/2022 - Lượt xem: 563

Thực hiện kế hoạch số 40/KH-BCĐLNVSATTP ngày 29/3/2022 của Ban Chỉ đạo liên nghành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Cà Mau về việc “ Triển khai tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022”. Từ những ngày đầu của tháng hành động 15/4/2022 các hoạt động tuyên truyền, thanh kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm được đẩy mạnh trên phạm vi toàn tỉnh Cà Mau.

Công tác tuyên truyền: Các sở, ban ngành, các tổ chức chính trị xã hội triển khai tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo đài và Wepsite của đơn vị. Đài truyền hình địa phương ưu tiên về thời lượng phát sóng kịp thời thông tin về các nội dung liên qua đến an toàn thực phẩm. Tại các xã phường các loa truyền thanh được huy động tham gia phổ biến chính sách pháp luật, kiến thức về an toàn thực phẩm. Trong tháng hành động Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Cà Mau đã vận động  hơn 400 doanh nghiệp, cơ sở thực hiện các treo các khẩu hiệu tuyên truyền tại cơ sở đây là hình thức xã hội hóa công tác truyền thông.

Công tác thanh kiểm tra: Tuyến tỉnh, tuyến huyện  thành lập đoàn kiểm tra do ngành Y tế chủ trì phối hợp với Cục Quản lý thị trường đóng trên địa bàn, lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường Công an, ngành  Nông nghiệp và và Phát triển Nông thôn… Bám sát chủ đề tháng hành động “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới” Các lại nông sản được đoàn kiểm tra quan tâm hơn.

Tính đến thời điểm đoàn kiểm tra phát hiện và xử lý một số cơ sở kinh doanh mặt hàng gồm: dưa Bồn bồn, dưa ngó Sen, Măng muối chua xử dụng chất tẩy trắng gốc Sunfite vượt mức sử dụng tối đa cho phép thông qua kết quả Test nhanh. Qua các hoạt động của “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2022 trong thời gian tới công tác an toàn thực phẩm được chuyển biến tích cực hơn./.

Chi cục ATTP tỉnh Cà Mau 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top