Cao Bằng: Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019”

Ngày đăng: 21/04/2019 - Lượt xem: 1296

Sáng ngày 19/4/2019, tại sân Vườn hoa Trung tâm Thành phố Cao Bằng, Ban Chỉ đạo Liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh và UBND thành phố Cao Bằng tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

Tới dự và chỉ đạo có Đồng chí Đàm Trung Cao – Phó giám đốc  Sở Y tế; Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngànhtỉnh. Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo các Sở, Ban ngành, UBND huyện, Thành phố và thành viên BCĐ liên ngành VSATTP tỉnh, BCĐ VSATTP Thành phố, xã, phường; gần 300 người tham dự tại lễ phát động.

An toàn thực phẩm là việc đảm bảo để thực phẩm không gây hại đến sức khỏe, tính mạng con người và được xã hội rất quan tâm. Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019 với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”. Trong thời gian gần đây, chúng ta đã và đang phải đối mặt với những vấn đề liên quan đến tình trạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như: dịch tiêu chảy cấp, dịch cúm gia cầm, nước uống đóng chai nhiễm vi sinh vật, thực phẩm biến chất, thực phẩm nhiễm hoá chất độc như hàn the trong giò chả, chất tẩy trắng trong bún, dư lượng kháng sinh, chất tạo nạc trong thịt, hoá chất kích thích tăng trưởng, chất cần bảo vệ thực vật trong rau, quả, chất vàng ô trong măng...gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, nhất là tại các bếp ăn tập thể...

Tại Lễ phát động, đồng chí Đàm Trung Cao – Phó giám đốc  Sở Y tế; Phó trưởng Ban Chỉ đạo liên ngành tỉnh kêu gọi các Ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp cần nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tăng cường phổ biến kiến thức về ATTP tới người tiêu dùng; Tăng cường công tác truyền thông  giáo dục sức khỏe, vận động thực hiện an toàn  thực phẩm, đảm bảo thông tin  chính xác, kịp thời, toàn diện có trách nhiệm... đề cao vai trò, trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong việc thực thi pháp luật về ATTP; Đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, chú ý đến hoạt động tuyên truyền trực tiếp tại tổ dân phố, khu dân cư nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm  của cả cộng đồng trong đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh. Tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong kiểm tra, thanh tra về vận chuyển, buôn bán và sử dụng gia cầm nhập lậu, không rõ nguồn gốc; phát hiện xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, không đủ điều kiện về VSATTP.  Tổ chức kiểm tra, giám sát VSATTP tại các bếp ăn tập thể thuộc trường hoạc trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào, đảm bảo thực phẩm an toàn cung cấp cho các trường học....

Tại Lễ phát động, đại diện lãnh đạo UBND Thành phố đã thực hiện ký cam kết thực hiện tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩmnăm 2019 với các cơ sở kinh doanh chế biến thực phẩm trên địa bàn thành phố.

Ngay sau Lễ phát động, có 50 đoàn viên thuộc các lực lượng như: Y tế, công an, nông nghiệp, các tổ chức chính trị, xã hội, doanh nghiệp... tham gia diễu hành, cổ động, đi qua các tuyến phố, xã, phường trọng điểm trên địa bàn Thành phố. Tuyên truyền với các khẩu hiểu truyền thông chủ đề Thàng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019.

Chi Cục ATVSTP tỉnh Cao Bằng

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top