Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Trà Vinh tổ chức tập huấn các quy định của pháp luật về sản xuất, kinh doanh thực phẩm năm 2024

Ngày đăng: 12/06/2024 - Lượt xem: 243

Với mục đích nâng cao ý thức, trách nhiệm tuân thủ pháp luật của các tổ chức, cá nhân (đặc biệt là cơ sở nhỏ lẻ, hộ cá thể) tham gia sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm; đấu tranh, ngăn chặn việc sản xuất nông sản thực phẩm không an toàn; xóa bỏ hiện tượng phân biệt sản xuất để ăn với sản xuất để bán; tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của nông dân về sản xuất, kinh doanh bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) bảo vệ sức khỏe, lợi ích cộng đồng. Phát huy vai trò và tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp hội và hội viên Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ tuyên truyền, vận động và giám sát việc bảo đảm ATTP. Đồng thời giúp cho Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt vai trò trung tâm, nòng cốt trong tuyên truyền và giám sát việc bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm.

Báo cáo viên đang tập huấn tại xã Hội trường UBND xã Huyền Hội,

huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh

Tiếp tục thực hiện kế hoạch phối hợp số 1121/KTHPH-SNN-SYT-SCT-HND-HLHPN ngày 19 tháng 11 năm 2021 của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Y tế, Sở Công thương, Hội nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh về việc tuyên truyền, vận động sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe cộng đồng, phát triển bền vững giai đoạn 2021-2025 tại tỉnh Trà Vinh.

Trong khoản thời gian từ 26/4/2024 đến 29/5/2024, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Trà Vinh phối hợp với Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Sở Công thương, Hội nông dân, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Trà Vinh tổ chức 20 lớp (800 lượt người tham dự) tập huấn kiến thức An toàn thực phẩm cho các đối tượng là Chi Hội trưởng, Chi Hội phó, Tổ trưởng Hội Nông dân, Hội viên Hội liên hiệp Phụ nữ, Hội viên hội nông dân. Nội dung tập huấn các quy trình thực hành sản xuất tốt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm. Áp dụng các quy trình thực hành sản xuất tốt, các tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến và kinh doanh các sản phẩm thực phẩm.

Quang cảnh lớp tập huấn tại Hội trường UBND xã Thanh Mỹ,

huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh.

Qua các lớp tập huấn, những người tham gia tập huấn được trang bị thêm những kiến thức cơ bản về bảo đảm ATTP trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo Luật ATTP và các văn bản hướng dẫn thi hành; Đề cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về an toàn thực phẩm; Sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến được phép sử dụng, đúng liều lượng, đúng đối tượng theo quy định trong sản xuất, chế biến thực phẩm, không sử dụng nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không an toàn./.

Chi cục ATVSTP tỉnh Trà Vinh

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top