Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Yên Bái tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày đăng: 15/01/2024 - Lượt xem: 372

Ngày 03/01/2024, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Yên Bái đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Đ/c  Vũ Trọng Thưởng - DSCKII Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Thưởng, DSCKII, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh cùng tham dự hội nghị có đại diện các đơn vị tuyến tỉnh (Sở Công thương; Cục Quản lý thị trường; Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản, phòng cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường, phòng an ninh nội bộ, TTYT huyện, thị xã, thành phố….).

Đ/c Lương Quốc Dũng, BSCKI, Trưởng chi cục ATVSTP báo cáo tổng kết công tác an toàn thực phẩm năm 2023 tại hội nghị.

Năm 2023, được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, đoàn thể, công tác ATTP trên địa bàn tỉnh được triển khai kịp thời, hiệu quả. Công tác phối hợp liên ngành trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện quy định của pháp luật liên quan đến an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên. Trong Năm 2023 tuyến tỉnh thành lập: 09 đoàn thanh, kiểm tra  với tổng số cơ sở được kiểm tra 162 cơ sở. Xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm 20 cơ sở, với số tiền 69.500.000 đồng nộp ngân sách nhà nước theo qui định. Yêu cầu các cơ sở tự tiêu hủy hàng hóa hết hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá khoảng 2.000.000 đồng. Qua việc thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm và kiểm tra giám sát đã góp phần vào việc phòng ngừa ngộ độc thực phẩm cho người dân.

Công tác truyền thông luôn được quan tâm đẩy mạnh cả về hình thức, nội dung. Chi cục ATVSTP đã phối hợp với Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xây dựng chuyên mục về phòng chống NĐTP trong dịp Tết Nguyên đán  và mùa Lễ hội Xuân năm 2023; Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2023. Phối hợp với Văn phòng HĐND và UBND TP tổ chức lễ phát động tháng hành động vì ATTP năm 2023 với 200 người tham gia và diễu hành trên 1 số trục đường lớn trong thành phố, treo 25 băng zôn tại các trục đường trên địa bàn thành phố, In sao 20 băng đĩa và 760 poster (ngộ độc do độc tố tự nhiên và cách phòng tránh), cấp phát cho  Trung tâm Y tế các huyện, thị, thành phố, viết bài truyền thông về an toàn thực phẩm gửi Cục An toàn thực phẩm, trang Website của Ngành Gửi đăng các tin, bài, phóng sự phản ánh về các vụ việc vi phạm, các hướng dẫn khuyến cáo về VSATTP góp phần cảnh báo, răn đe các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nâng cao nhận thức, hiểu biết cho người tiêu dùng thực phẩm. Trong năm 2023 trên địa bàn tỉnh xảy 05 vụ ngộ độc thực phẩm 37 người mắc 01 người tử vong, Các vụ ngộ độc thực phẩm đã được điều tra theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tại Hội nghị đồng chí Vũ Trọng Thưởng – Phó Giám đốc Sở Y tế đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, công chức của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đạt được trong năm 2023 vừa qua. Đồng thời, đ/c cũng đã chỉ ra những nội dung hoạt động mà đơn vị cần bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong năm 2024 để không ngừng phấn đấu thực hiện tốt, hiệu quả các nhiệm vụ được cấp trên giao. Tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành liên quan trong thanh tra, kiểm tra định kỳ, đột xuất, kiểm tra theo chuyên đề, giải quyết các phát sinh, các sự cố về ATTP kịp thời, đúng quy định.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Yên Bái

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top