CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN TOÀN THỰC PHẨM TRƯỚC KỲ ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH KHÓA XI – NHIỆM KỲ 2020-2025

Ngày đăng: 02/10/2020 - Lượt xem: 793

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế Bình Phước về việc phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI - Nhiệm kỳ 2020-2025, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã Ban hành Quyết định số 313/QĐ-ATVSTP ngày 29/9/2020 về việc thành lập Đoàn giám sát thực phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh.

Ngày 29-30/9/2020, Đoàn giám sát thực phẩm phẩm phục vụ Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI - Nhiệm kỳ 2020-2025 đã có buổi làm việc với Ông Ngô Nguyễn Chí Tùng – Giám đốc Nhà khách Tỉnh ủy Bình Phước và Bà Trần Thị Ngọc Thảo đại diện Công ty CPSX – XDTM & NN Hải Vương về việc phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong việc phục vụ ăn uống cho các Khách mời và Đại biểu tham dự Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI - Nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là hai đơn vị chính tham gia phục vụ ăn uống, tiệc chiêu đãi cho khách mời cũng như các Đại biểu trong suốt thời gian diễn ra Đại hội. Dự kiến có khoảng 400 khách mời và Đại biểu cùng tham dự.

Do tính chất quan trọng của Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XI - Nhiệm kỳ 2020-2025. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đặc biệt chú trọng đến chất lượng từng bữa ăn phục vụ cho các khách mời và đại biểu, nhằm bảo đảm toàn thực phẩm phục vụ cho Đại hội và bảo đảm sức khỏe của tất cả quan khách tham dự Đại hội lần này. Làm việc với các đơn vị, Đoàn giám sát thực phẩm đặc biệt nhấn mạnh: “nguồn nguyên liệu thực phẩm phục vụ cho Đại hội phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, thực phẩm tươi sống, sạch, an toàn”.

Đoàn giám sát thực phẩm làm việc với cơ sở phục vụ ăn uống tại Đại hội

Bên cạnh việc kiểm tra thủ tục hành chính về giấy tờ mang tính chất pháp lý, Đoàn giám sát thực phẩm cũng đặc biệt chú trọng việc kiến thức và thực hành bảo đảm an toàn thực phẩm trong công tác phục vụ ăn uống có đủ điều kiện tham gia phục vụ hay không ? Đó chính là việc kiểm tra tất cả các nhân viên đã được đăng ký tham gia chế biến, nấu nướng và phục vụ ăn uống cho Đại hội phải có kiến thức về ATTP, có đủ sức khỏe và không mắc bệnh truyền nhiễm. Đoàn cũng đã yêu cầu các cơ sở chấp hành tốt việc thực hành về ATTP: mang khẩu trang, bao tay, tạp dề, mũ chụp tóc trong quá trình làm việc. Tuân thủ các điều kiện về ATTP. Hai đơn vị trên đã cam kết thực hiện nghiêm các vấn đề về ATTP, đồng thời phối hợp chặt chẽ với Đoàn giám sát để cùng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhằm bảo đảm ATTP Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội, Chi cục An toàn thực phẩm cũng đã lên kế hoạch thực hiện nghiêm túc các vấn đề về ATTP. Ngoài việc kiểm tra thủ tục hành chính liên quan đến ATTP, Chi cục sẽ chủ động trong việc giám sát thực phẩm nhằm hạn chế đến mức tối đa các mối nguy thực phẩm. Đoàn sẽ chủ động thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước bao gồm: Kiểm tra nguồn nguyên liệu nhập về trước khi sơ chế; trong quá trình chế biến, nấu nướng sẽ giám sát chặt chẽ. Kiểm soát tối đa việc nhiễm chéo các mối nguy ô nhiễm vào thực phẩm. Cuối cùng là khâu phục vụ lên bàn ăn sẽ được hướng dẫn, nhắc nhở để chủ và nhân viên thực hiện tốt việc chuyển thực phẩm an toàn. Bên cạnh đó, Chi cục An toàn thực phẩm sẽ tiến hành lấy mẫu thực phẩm phục vụ các Khách mời và Đại biểu lưu tủ lưu mẫu theo quy định. Hướng tới một kỳ Đại hội thành công tốt đẹp, việc bảo đảm ATTP cho các khách mời và Đại biểu cũng là góp phần vào sự thành công của Đại hội.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bình Phước

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top