Đà Nẵng tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm năm 2022

Ngày đăng: 12/10/2022 - Lượt xem: 1037

Ngày 07/10/2022, Ban Quản lý An toàn thực phẩm tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức an toàn thực phẩm (ATTP) năm 2022. Tham gia Hội thi có đại diện 7 đội thi đến từ UBND các quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng: Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.

 

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Nguyễn Tấn Hải – Trưởng ban Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng cho biết: Trong những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã tập trung quyết tâm cao cho công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trên địa bàn với sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị- xã hội và toàn thể nhân dân thành phố. Hội thi Tìm hiểu kiến thức ATTP năm 2022 là dịp để cán bộ làm công tác quản lý ATTP tuyến quận/huyện, xã/phường trao đổi kinh nghiệm, nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí học tập thi đua sôi nổi, góp phần tăng cường tính gắn kết trong việc phối hợp công tác về lĩnh vực ATTP.

Tham gia Hội thi tìm hiểu kiến thức ATTP năm 2022, 7 đội thi đến từ các quận: Hải Châu, Thanh Khê, Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang sẽ trải qua  2 vòng thi. Vòng 1, các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Giới thiệu, Trắc nghiệm và Thuyết trình. Phần thi Giới thiệu đã được các đội ra mắt, chào hỏi khán giả và Ban Giám khảo bằng những tiểu phẩm hài kịch, những tiết mục múa, hát sôi động kết hợp với những làn điệu dân ca, hát bài chòi đặc trưng của người dân Quảng Nam- Đà Nẵng, qua đó thể hiện tinh thần bản sắc của đội mình, đồng thời lồng ghép vào những thông điệp tuyên truyền sâu sắc về ATTP.

Một số hình ảnh các đội tham gia Hội thi

Ở phần thi Trắc nghiệm, 7 đội thi tham gia trả lời 30 câu hỏi kiến thức về ATTP gồm các nội dung như: Luật An toàn thực phẩm, các nghị định của Chính phủ và thông tư  các bộ, ngành về ATTP.

Phần thi Trắc nghiệm của 7 đội thi đến từ UBND 7 quận, huyện trên địa bàn TP. Đà Nẵng

Phần thi gây cấn và được chờ đợi nhất là Phần thi thuyết trình. Bằng kinh nghiệm thực tiễn và kỹ năng truyền thông, 7 đội thi đã truyền tải đến khán giả và Ban Giám khảo những vấn đề nóng về ATTP trên địa bàn như: truy xuất nguồn gốc thực phẩm (tầm quan trọng của hệ thống truy xuất nguồn gốc thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm hiện nay; những khó khăn, thách thức gặp phải khi triển khai hệ thống truy xuất thực phẩm tại địa phương…); thực trạng kinh doanh thực phẩm qua mạng hiện nay và một số giải pháp; xây dựng và quản lý mô hình điểm về thức ăn đường phố bảo đảm ATTP; an toàn thực phẩm tại bếp ăn bán trú của các trường học…

Phần thi Thuyết trình “Đảm bảo ATTP cho bếp ăn bán trú trong trường mầm non quận Hải Châu”

Sau buổi sáng tranh tài đầy sôi nổi, từ 7 đội thi đã chọn được 3 đội thi xuất sắc đến từ các quận: Sơn Trà, Hải Châu, Ngũ Hành Sơn bước vào vòng thi Chung kết. Vòng thi Chung kết, 3 đội thi tiếp tục tranh tài ở 2 phần thi: Trắc nghiệm và Xử lý tình huống. Trong thi trắc nghiệm, 35 câu hỏi về những kiến thức sâu hơn, rộng hơn của các văn bản pháp luật về ATTP đã được các đội thi hoàn thành xuất sắc.

Trong phần thi Xử lý tình huống, các đội thi đã trổ tài ứng xử, giải quyết những tình huống thường gặp trong thực tế quá trình thanh tra, kiểm tra và tuyên truyền bảo đảm an toàn thực phẩm từ sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.

Phần thi Trắc nghiệm của 3 đội thi đến từ UBND quận Hải Châu, Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn tại vòng thi Chung kết

Kết quả chung cuộc sau hơn một ngày thi đua tranh tài sôi nổi và đầy thuyết phục, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đại diện đội thi đến từ UBND quận Ngũ Hành Sơn, giải Nhì thuộc về đội thi của UBND quận Sơn Trà và giải Ba thuộc về đội thi của UBND quận Hải Châu.

Ban Tổ chức trao giải Nhất tập thể cho đội thi đến từ UBND quận Ngũ Hành Sơn

Có thể nói, Hội thi tìm hiểu kiến thức ATTP năm 2022 là cơ hội để cán bộ làm công tác quản lý ATTP trên địa bàn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tuyên truyền về ATTP, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và không khí thi đua sôi nổi, góp phần lan tỏa những thông điệp hay, ý nghĩa về ATTP trong cộng đồng.

 

Bình luận

Tin cùng mục

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top