Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Ngày đăng: 11/01/2023 - Lượt xem: 485

Vừa qua tại Hội trường Sở Y tế, Chi cục An tòan vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2022, triển khai kế hoạch năm 2023 và kế hoạch đảm bảo ATTP dịp Tết Nguyên đán và mùa Lễ hội xuân Quý Mão 2023.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Bs.CKII Nguyễn Trung Thành  - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk và đại diện lãnh đạo các đơn vị: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc - Mỹ phẩm - Thực phẩm,  Phòng Y tế và Trung tâm Y tế của 15 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Năm 2022 công tác bảo đảm an toàn thực phẩm đã được các cấp, các ngành từ tỉnh đến huyện, xã quan tâm chỉ đạo, triển khai thực hiện với nhiều giải pháp tích cực góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân; đảm bảo hoàn thành kế hoạch đạt các chỉ tiêu được giao: Công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ về an toàn thực phẩm được đẩy mạnh, toàn tỉnh đã tổ chức 956 buổi nói chuyện chuyên đề về ATTP với 16.392 người tham dự; phát bản tin, thông điệp tuyên truyền về ATTP qua hệ thống phát thanh với 8.048 lượt, qua hệ thống truyền hình với 193 lượt;  xây dựng 709 băng rôn và 140 khẩu hiệu tuyên truyền về ATTP; nhân bản 2.881 tờ rơi, 56 đĩa DVD, 492 đĩa CD về thông điệp bảo đảm ATTP trong dịp Tết Nguyên đán, Tháng hành động và Tết Trung thu năm 2022; Viết 51 tin, bài về ATTP đăng trên Trang thông tin điện tử của Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế, Chi cục ATVSTP và đăng trên hệ thống truyền thanh - truyền hình huyện; xây dựng mới 04 pa nô tuyên truyền về ATTP; xây dựng 03 tờ rơi, poster và 01 Banner đại diện trên website Chi cục ATVSTP,…Công tác Thanh tra, kiểm tra đã tổ chức được 604 đoàn thanh tra, kiểm tra về ATTP; số cơ sở thực phẩm được thanh tra, kiểm tra là 8.921, số cơ sở đạt yêu cầu là 7.838, chiếm tỷ lệ 87,9%. So với cùng kỳ năm 2021, tăng 140 đoàn thanh tra, kiểm tra, tăng 1.969 cơ sở. Số cơ sở vi phạm bị xử lý vi phạm hành chính là 121 cơ sở, hình thức phạt tiền với tổng số tiền phạt là 444.920.430 đồng. Tình hình ngộ độc thực phẩm xảy ra 03 vụ ngộ độc thực phẩm với 18 người mắc, 10 người nhập viện điều trị, không có trường hợp tử vong. Trong đó, cả 03 vụ đều do độc tố tự nhiên có trong động vật (ấu trùng ve sầu, thịt cóc). So với năm 2021 giảm 05 vụ và giảm 109 người mắc. Thực hiện giám sát bảo đảm ATTP phục vụ 15 sự kiện chính trị, thể thao theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Y tế.

Bên cạnh những thành tích đã đạt được, trong năm qua còn một số tồn tại như: Việc sáp nhập Phòng Y tế vào Văn phòng UBND cấp huyện ở một số địa phương đã ảnh hưởng đến công tác quản lý nhà nước về ATTP bị chậm tiến độ, đặc biệt là hoạt động cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP và kiểm tra chuyên đề về ATTP, cơ quan quản lý nhà nước về ATTP cấp huyện chưa quyết liệt trong việc kiểm tra và xử lý đối với các cơ sở vi phạm. Tỷ lệ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại tuyến huyện được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP đạt thấp (63,3%).

Cũng tại Hội nghị này các đại biểu đã tham gia thảo luận và thống nhất báo cáo công tác an toàn thực phẩm năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023.

Kết thúc Hội nghị, Bs CKII Lê Thị Châu - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã giải đáp thắc mắc của Lãnh đạo và cán bộ chuyên trách tuyến huyện, thị xã, thành phố. Đồng thời yêu cầu trong thời gian tới công tác an toàn thực phẩm cần tập trung giải quyết những khó khăn tồn tại trong năm qua tiếp tục đề ra các giải pháp thiết thực nhằm thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo ATTP từ cấp tỉnh tới cơ sở; quản lý hiệu quả và bảo đảm ATTP tại các Bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các cơ sở kinh doanh thực phẩm, đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán Qúy Mão và mùa Lễ hội Xuân năm 2023; đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, nâng cao ý thức của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm và người dân trong việc đảm bảo ATTP./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Lắk

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top