Đắk Nông: Hội nghị sơ kết công tác an toàn thực phẩm 6 tháng năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Ngày đăng: 21/07/2022 - Lượt xem: 475

Chiều ngày 14/7/2022 Ban Chỉ đạo Liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh (BCĐLNATTP) tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác ATTP 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Tham dự Hội nghị có các thành viên BCĐLNATTP tỉnh, Trưởng Ban/đại diện BCĐLNATTP các huyện/thành phố; Lãnh đạo và đại diện các đơn vị: Cục Quản lý Thị trường; Chi cục Phát triển Nông nghiệp, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về Môi trường.

(Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2022)

Sáu tháng đầu năm 2022, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông không xảy ra ngộ độc thực phẩm. Hệ thống quản lý ATTP từ tỉnh đến huyện/thành phố; xã/phường/thị trấn; các Sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội có liên quan và chính quyền địa phương các cấp đã thực hiện nghiêm Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 về việc tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới. Các hoạt động đảm bảo ATTP như: Thanh tra, kiểm tra, giám sát, thông tin giáo dục truyền thông, phối hợp liên ngành,… được duy trì, triển khai đồng loạt trên các tuyến.

Để đẩy mạnh công tác bảo đảm ATTP, hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ đề ra trong năm 2022, UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các Sở, Ban ngành, tổ chức đoàn thể liên quan, BCĐ LNATTP các huyện/thành phố tập trung thực hiện quyết liệt các nội dung, nhiệm vụ do ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh phụ trách quản lý, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

 Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới trong tất cả hệ thống quản lý nhà nước về ATTP trên địa bàn toàn tỉnh; tăng cường trách nhiệm của các cấp, chính quyền địa phương, nhất là cấp cơ sở; đề cao trách nhiệm của doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, xử lý nghiêm các vi phạm.

 Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, hậu kiểm trong 06 tháng cuối năm 2022; đặc biệt là thanh tra, hậu kiểm đột xuất về ATTP đối với ngành hàng được phân công; nhất là hoạt động quảng cáo sai sự thật về công dụng của các loại thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe; thực phẩm kém chất lượng trên môi trường không gian mạng; 100% các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm theo phân cấp quản lý phải được kiểm tra, chấn chỉnh các vi phạm kịp thời, đặc biệt là những sản phẩm có nguy cơ cao gây ngộ độc thực phẩm như: bún, phở, giò, chả, rượu nấu bằng phương pháp thủ công…

Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, thông tin, phổ biến, hướng dẫn các văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm ATTP. Đề cao vai trò trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật ATTP; có trách nhiệm trung thực các vấn đề ATTP; tăng cường công tác truyền thông đến người sản xuất, kinh doanh nông lâm thủy sản đảm bảo chất lượng an toàn.

 Nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP và giải quyết kịp thời các sự cố mất ATTP; củng cố niềm tin người dân trong chọn lựa thực phẩm an toàn.

 Thúc đẩy mạnh mẻ hoạt động sản xuất thực phẩm an toàn; tập trung các sản phẩm chủ lực của tỉnh theo chuỗi giá trị gắn với ứng dụng công nghệ cao.

 Đẩy mạnh công tác nắm tình hình, chủ động phát hiện, đấu tranh, xử lý các vụ vi phạm pháp luật về ATTP. Trong đó cần đa dạng hình thức, phương pháp nắm tình hình, chú ý phát hiện các phương thức, thủ đoạn hoạt động mới của các đối tượng vi phạm pháp luật về ATTP.

 Đảm bảo ATTP và dinh dưỡng trong bếp ăn tập thể trường học: Ngoài đảm bảo các điều kiện thực hiện nguyên tắc một chiều trong chế biến, các điều kiện cơ sở, trang thiết bị và con người. Các trường học phải công khai thực đơn, lượng thực phẩm và tài chính trong ngày. Phát huy vai trò của Ban đại diện cha, mẹ học sinh trong công tác giám sát quy trình chế biến thực phẩm và chất lượng bữa ăn tại trường học.

                                                               Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Đắk Nông

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top