Đắk Nông: Tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2019

Ngày đăng: 12/04/2019 - Lượt xem: 744

Sáng ngày 11/4, tại thị xã Gia Nghĩa, Ban Chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động “Vì An toàn thực phẩm” năm 2019, với chủ đề “Nói không với thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo Liên ngành an toan thực phẩm tỉnh (BCĐ LNATTP), cùng thành viên BCĐ LNATTP,các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo cán bộ, lực lượng vũ trang, học sinh, các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người dân trên địa bàn đã tham dự.

Đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐLNATTP tỉnh kêu gọi các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Tôn Thị Ngọc Hạnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai các giải pháp bảo đảm ATTP trên địa bàn. Các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm nâng cao nhận thức, xem vấn đề bảo đảm ATTP là lương tâm, văn hóa kinh doanh cũng như trách nhiệm, từ đó nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về ATTP.

Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15/4/2019 đến ngày 15/5/2019 tại tất cả các địa phương trong tỉnh. Cùng với tập trung tuyên truyền, cung cấp thông tin kịp thời, chính xác và toàn diện về các vấn đề liên quan đến ATTP, Tháng hành động vì An toàn thực phẩm năm 2019 đề cao vai trò, trách nhiệm của các doanh nghiệp trong việc thực thi pháp luật về ATTP.

Bên cạnh đó, các hoạt động thanh, kiểm tra, bảo đảm ATTP tại các cơ sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm cũng được tăng cường, ưu tiên tại các chợ đầu mối và kiểm soát chất lượng đầu vào, đầu ra của chuỗi giá trị thực phẩm. Ngành chức năng cũng kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở không bảo đảm điều kiện ATTP, đồng thời, khuyến khích, biểu dương các cơ sở thực hiện tốt các quy định về ATTP…

Các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và người tiêu dùng tăng cường vai trò giám sát đối với việc thực thi pháp luật về ATTP của các cá nhân, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, giảm thiểu ngộ độc thực phẩm do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, kém chất lượng.

Sau lễ phát động, các tổ chức, đoàn thể, người dân tham gia diễu hành trên các trục đường chính của thị xã, biểu thị quyết tâm hưởng ứng Tháng hành động “Vì An toàn thực phẩm” năm 2019./.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Đắk Nông

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top