Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương làm việc với thành phố Đà Nẵng về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022

Ngày đăng: 16/05/2022 - Lượt xem: 563

Ngày 11/5, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương số 5 làm việc tại thành phố Đà Nẵng về việc triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trong Tháng hành động vì ATTP năm 2022 theo Kế hoạch số 375/KH-BCĐTƯATTP ngày 18 tháng 3 năm 2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm. Đồng chí Nguyễn Việt Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công thương làm Trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc về phía thành phố Đà Nẵng có đồng chí Nguyễn Tấn Hải, thành viên Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành ATTP thành phố cùng đại diện Lãnh đạo các sở, ngành: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế, Văn phòng UBND thành phố, UBMTTQVN thành phố, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ Nữ,  Phòng Cảnh sát Môi trường – Công an thành phố.

Đồng chí Nguyễn Việt Tấn – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ       phát biểu tại buổi làm việc

Đoàn kiểm tra đã nghe đại diện Ban Chỉ đạo an toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng và các sở, ban, ngành có liên quan báo cáo tình hình triển khai Kế hoạch số 375/KH-BCĐTƯATTP và việc thực hiện Chỉ thị số 17/CT-TTg ngày 13/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục tăng cường trách nhiệm quản lý nhà nước về ATTP trong tình hình mới; trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc đảm bảo ATTP trên địa bàn thành phố Đà Nẵng… Ngoài ra, Đoàn kiểm tra cũng phối hợp với Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm TP Đà Nẵng kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm tại một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc nhóm, ngành hàng do ngành Công thương quản lý.

Nhìn chung, trong những năm qua Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP các cấp của thành phố Đà Nẵng thường xuyên được kiện toàn; Trưởng ban Ban chỉ đạo liên ngành là Chủ tịch UBND các cấp. Trong 4 tháng đầu năm 2022, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP thành phố Đà Nẵng đã kịp thời tham mưu UBND thành phố ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành và các kế hoạch triển khai công tác đảm bảo ATTP.  

Trong Tháng hành động vì ATTP, các ngành, các cấp của thành phố đã ban hành 73 văn bản ATTP theo thẩm quyền để triển khai Tháng hành động vì ATTP. Tổ chức 01 đoàn xe ô tô diễu hành cổ động tuyên truyền Tháng hành động vì ATTP năm 2022. Tổ chức 16 lớp tập huấn về ATTP với  2.066 người tham dự, 12 buổi hội nghị, hội thảo với 1.498 người tham dự; phát 8.511 lượt phát thanh; treo 178 pano, băng rôn, áp phích; phát 8.978 tờ rơi; 69 tin bài, phóng sự phản ánh công tác quản lý nhà nước về ATTP.

Công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm pháp luật về ATTP trong Tháng hành động vì ATTP cũng được các sở, ngành và quận huyện triển khai. Các cấp, các ngành đã thành lập 68 đoàn thanh tra, kiểm tra, thực hiện thanh kiểm tra 4.466/21.544 cơ sở, xử phạt vi phạm hành chính 05 cơ sở với số tiền 12 triệu đồng. Đồng thời, các Đoàn thanh tra, kiểm tra đã lấy 220 mẫu để giám sát ô nhiễm thực phẩm, trong đó test nhanh 217/217 mẫu đạt yêu cầu, gửi phòng kiểm nghiệm 3/3 mẫu đang chờ kết quả.

Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương tiến hành kiểm tra tại số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm

Phát biểu tại buổi làm việc, các sở ban ngành, UBMTTQVN, Hội Nông dân, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ thành phố đã trao đổi với Đoàn kiểm tra những thuận lợi, ưu điểm và hiệu quả đạt được trong công tác quản lý nhà nước về ATTP của thành phố Đà Nẵng khi bộ máy quản lý nhà nước về ATTP cấp thành phố được tập trung về một cơ quan là Ban Quản lý An toàn thực phẩm theo Quyết định số 1268/QĐ-TTg ngày 25/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ Thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố Đà Nẵng.

Đại diện Lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành Trung ương đánh giá cao việc thực hiện công tác quản lý ATTP của Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP thành phố Đà Nẵng theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, trong đó có sự phân công, phân cấp phối hợp chặt chẽ các sở, ngành và công tác giám sát của UBMTTQVN thành phố cùng các hội, đoàn thể trong việc thực hiện nhiệm vụ chung. Đồng thời nêu ra một số tồn tại khi kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất thực phẩm tại địa phương đã thực hiện trước đó và giao Ban chỉ đạo liên ngành ATTP thành phố chủ trì rà soát, kiểm tra việc khắc phục của cơ sở trước ngày 20 tháng 5 năm 2022. Đồng chí Nguyễn Tấn Hải, thành viên Thường trực Ban chỉ đạo liên ngành ATTP thành phố đã tiếp thu những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra, đồng thời cũng đề nghị Đoàn kiểm tra trao đổi, chia sẻ thêm thông tin về các mô hình quản lý ATTP tiên tiến của các nước phát triển để thành phố Đà Nẵng học hỏi, hoàn thiện tổ chức bộ máy quản lý ATTP tại thành phố Đà Nẵng trong thời gian đến.

Phòng Nghiệp Vụ -Ban Quản lý An toàn thực phẩm./.

 

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top