Đồng Tháp: Kết quả kiểm tra liên ngành bảo đảm an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022

Ngày đăng: 23/05/2022 - Lượt xem: 742

Thực hiện Kế hoạch số 33/KH-BCĐ ngày 31 tháng 3 năm 2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành về An toàn thực phẩm Tỉnh, Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022. Ngày 13 tháng 4 năm 2022, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp đã ban hành Quyết định số 350/QĐ-SYT về việc kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm trong “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Theo đó, thời gian thực hiện kiểm tra bắt đầu từ ngày 15/4/2022 và đến hết ngày 15/5/2022, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm Tỉnh do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm chủ trì phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công an Tỉnh, Cục Quản lý thị trường và Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Tháp đã tiến hành kiểm tra tại 12 huyện, thành phố trên địa bàn Tỉnh.

(Hình: Đoàn kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm)

Công tác kiểm tra được thực hiện tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo kế hoạch đã được phê duyệt. Đồng thời, còn thực hiện kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng tự công bố là thực phẩm bổ sung và sản phẩm được ghi nhãn với công dụng, đối tượng sử dụng như đối với thực phẩm bảo vệ sức khỏe (thực hiện theo thông tin cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm tại Công văn số 582/ATTP-SP ngày 05/4/2022).

Theo báo cáo, Đoàn đã kiểm tra được 20 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, phát hiện 03 cơ sở có hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng hình thức phạt tiền đối với 03 cơ sở có cùng hành vi vi phạm là sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không mang đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định,với tổng số tiền phạt là 6.000.000 đồng (phạt tiền 2.000.000 đồng/cơ sơ). Quá trình kiểm tra không phát hiện trường hợp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe có sản phẩm như cảnh báo của Cục An toàn thực phẩm tại Công văn số 582/ATTP-SP.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra đã kết hợp thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm, tuyên truyền các cơ sở thực phẩm thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Nhìn chung, hầu hết các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm được kiểm tra đều chấp hành nghiêm túc, đầy đủ các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm, Đoàn kiểm tra đã kiên quyết xử lý các cơ sở vi phạm này nhằm đảm bảo sản phẩm thực phẩm có chất lượng trước khi lưu thông ra thị trường, đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng.

Chi cục ATVSTP Đồng Tháp

Bình luận

Liên kết

27.2
Dịch vụ công trực tuyến và hệ thống tra cứu
Quản lý văn bản
codex

Bình chọn

Theo bạn, giao diện mới website Cục ATTP:

Thống kê truy cập

Tổng truy cập
215,287,369
Trong tháng
379,590
Hôm nay
50,430
Đang Online
525
Back To Top